- “Mẹ con nó vừa xuống dưới sân chơi rồi, chú xuống dưới đó mà tìm. Chú giúp cho mẹ con nó với, tội nghiệp quá nhà nghèo lại mắc bệnh trọng. Ở đây chúng tôi đều biết cả nhưng ai cũng khó khăn chả giúp gì được. Nhà nó có 4 anh chị em, cha đào củ sen thuê, mẹ trông con thế này làm gì nên ăn”, chị Thúy kể khi chúng tôi hỏi thăm tới bé Châu Lâm Ngọc Bằng.

Tin bài khác:

Bé Châu Lâm Ngọc Bằng (2 tuổi dân tộc Khmer cư ngụ tại 397 ấp Phước Quới, xã Phú Tân, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) bị bệnh ung thư máu.

Thời gian đầu bé Ngọc Bằng ăn kém, da dẻ xanh xao chị cứ nghĩ con mình bị suy dinh dưỡng chị cố chăm con nhưng cũng không cải thiện. Thời gian sau, bé sốt kéo dài, da dẻ xanh như tàu lá lờ đờ bỏ ăn chị phải đưa đi nhập viện.

Chị Đào cũng đã phải 5 lần 7 lượt đưa con đi viện, tốn biết bao nhiêu tiền mới tìm ra căn bệnh ung thư máu.

Trong buổi chiều muộn, khi chúng tôi tới, chị Đào đang đưa con xuống sân bệnh viện hóng mát. Cô bé cứ chỉ mẹ đi ra ngoài mua đồ ăn, đồ chơi, không được mẹ đáp ứng cô bé dỗi hờn.

Chị Đào kể với chúng tôi, nhà chị có 4 đứa con, đứa lớn nhất đang học lớp 10 và đứa nhỏ nhất là Châu Lâm Ngọc Bằng. Cả 4 đứa con chưa đứa nào có thể giúp cha mẹ kiếm được tiền nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

4 đứa con khỏe mạnh, gia đình chị cũng phải chật vật mới nuôi nổi chúng. Từ ngày Châu Lâm Ngọc Bằng bị bệnh gia đình chị thêm liêu xiêu. Bởi số tiền kiếm được vẫn chỉ có bằng đó nhưng số tiền tiêu lại càng ngày càng nhiều.

{keywords}
Bé Châu Lâm Ngọc Bằng đang điều trị tại BV Ung Bướu, TP.HCM.

Hiện tại, cách duy nhất để có tiền chi tiêu và lo cho con chị bắt đầu phải vay lãi. Dù không dám vay nhiều và cũng không vay được nhiều, mỗi lần chỉ dăm, ba triệu đồng đến nay số nợ của chị đã lên tới 25 triệu đồng. Với số tiền vay lãi này chia làm hai khoản vay lãi ngày và vay lãi tháng. Tổng số lãi mỗi tháng phải trả cũng hơn 2 triệu đồng nhưng chị cũng không có thể có tiền trả lãi và gốc.

Thu nhập chính của gia đình chị Lâm Thị Đào là tiền công đào củ sen của anh Châu Nhựt Bình. Mỗi tháng anh Bình được trả 3 triệu đồng tiền công, số tiền này là chi phí sinh hoạt nuôi 4 đứa con và hai vợ chồng. Vậy nên khoản tiền dành để chữa bệnh cho Ngọc Bằng hầu như không có.

Trước đây, lúc Ngọc Bằng chưa bị bệnh chị Đào hằng ngày đi bán bắp luộc dù không được nhiều nhưng cũng đủ tiền ăn cho các con. Từ ngày Châu Lâm Ngọc Bằng bị bệnh chị cũng sống cùng con trong bệnh viện và sống nhờ những bữa cơm từ thiện.

Chia sẻ với chúng tôi chị Lâm Thị Đào cho biết: “Hoàn cảnh như gia đình tôi thì hết biết cách nào lo cho con nữa rồi. Dù cháu cũng đã được hưởng bảo hiểm 80%, gia đình chỉ phải chi trả 20% thôi nhưng với gia đình thôi thì cũng rất khó khăn.

Một mình chồng tôi làm có 3 triệu đồng một tháng mà phải lo biết bao nhiêu thứ, nào tiền ăn, tiền điện, sinh hoạt chi phí đi lại lấy đâu tiền chữa bệnh cho con. Tiền lãi thì lâu rồi cũng chẳng trả được đồng nào. Riết rồi gia đình cũng kiệt quệ luôn. Không có tiền thì tôi chẳng biết tính sao, nếu không có ai giúp đỡ nữa thì mẹ con tôi chỉ còn đường quay về chờ chết thôi chú ạ”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. chị Lâm Thị Đào (397, ấp Phước Quới, xã Phú Tân, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. ĐT: 0169 644 0971)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ cháu Châu Lâm Ngọc Bằng con chị Lâm Thị Đào và anh Châu Nhựt Bình, Sóc Trăng)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn