- Với mong muốn góp phần chăm lo sức khỏe, động viên, thăm hỏi các ngư dân đang ngày đêm bám biển vừa sản xuất và khai thác hải sản, vừa góp phần bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ biển đảo, Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Hội Tim mạch Việt Nam vừa thực hiện chuyến đi tình nguyện về xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để thăm khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân.

Đây là một trong chuỗi các chương trình khám, chữa bệnh từ thiện được Viện Tim mạch Việt Nam tiến hành thường xuyên, liên tục trong những năm qua vì sức khỏe cộng đồng.

Xã Bình Châu huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, là một xã Anh hùng, có truyền thống cách mạng quật cường trong cuộc Kháng chiến chống Mỹ, với 791 liệt sĩ và hàng trăm thương binh, 66 mẹ Việt Nam anh hùng.

{keywords}
Đến thăm và tặng quà cho địa phương

 Bà con nơi đây sống bằng nghề đi biển và khai thác hải sản là chủ yếu, với những chuyến đi phải 3 ngày 3 đêm mới tới được Hoàng Sa và 5 ngày 5 đêm mới tới Trường Sa để đánh bắt cá, cuộc sống còn nhiều khó khăn do tàu thuyền còn nhỏ, ngư cụ còn hạn chế, sản lượng khai thác hải sản chưa cao, thường xuyên phải đối phó với sự cản trở, uy hiếp của tàu, thuyền Trung Quốc, bên cạnh đó điều kiện chăm sóc sức khỏe còn nhiều hạn chế.

Với thông điệp "Chung sức vì biển đảo quê hương", Cán bộ viên chức Viện tim mạch Việt Nam đã quyên góp được 30 triệu đồng, trực tiếp tặng cho 15 gia đình ngư dân khó khăn nhất của xã Bình Châu. Ngoài ra, Viện đã phối hợp với quỹ Vì sức khỏe trái tim Việt, Hội Tim mạch Việt Nam, Câu lạc bộ các nhà công thương Việt Nam tổ chức chuyến thăm khám và chữa bệnh cho gần 320 thương binh nặng và ngư dân ở Bình Châu.

{keywords}
Khám bệnh cho các thương binh

 Nhân ngày 27/7/2014 đoàn cũng thăm và tặng quà Bệnh xá Đặng Thùy Trâm (Đức Phổ - Quảng Ngãi). Ngoài phần quà có giá trị về chuyên môn gồm máy đo huyết áp điện tử Omron, máy khí dung, nhiệt kế điện tử, thuốc điều trị những bệnh thông thường... PGS. TS. Bs. Đỗ Doãn Lợi - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam còn tặng cho Bệnh xá Đặng Thùy Trâm một số tài liệu chuyên môn như: hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Tăng huyết áp ở tuyến cơ sở, sổ tay thuốc và biệt dược…

Nhân dịp này, đoàn công tác cũng trao tặng cho thầy trò trường THCS Bình Châu 50 máy tính cá nhân để chuẩn bị cho năm học mới 2014 - 2015.

Ban Bạn đọc