- Nhìn dáng vẻ bề ngoài người đàn ông có vẻ mạnh mẽ, nhưng khi hỏi tới bệnh tình của cậu con trai duy nhất, giọng của anh cũng lạc đi, đôi mắt rớm lệ. Anh lau vội giọt lệ và cố gồng mình để không bật khóc. Có lẽ anh không muốn cậu con trai thấy mình yếu lòng…

Tin bài khác:

Nguyễn Nhật Sang (9 tuổi, ấp Kinh Nhiếm, xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) bị bệnh bướu nguyên bào thần kinh.

Suốt 3 năm qua, tuổi thơ của em gắn liền với bệnh viện, gần như sống trọn trong bệnh viện. Mỗi tháng bé chỉ được “nghỉ phép” về nhà 1 tuần đến 10 ngày. Vì thời gian điều trị kéo dài gia đình em từ một gia đình không thuộc diện khó khăn của địa phương nay lại trở thành hộ nghèo.

Trong suốt 3 năm qua, cha mẹ em phải bỏ bê công việc để thay nhau chăm sóc em trong bệnh viện, tiền không làm ra tiền tiêu thì không thể thiếu nên hết sự trợ giúp của người thân anh chị lại phải vay nợ để lo cho con.

{keywords}
Bé Nguyễn Nhật Sang đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM.

Theo anh Nguyễn Thanh Tuấn cha bé Nguyễn Nhật Sang chia sẻ, từ khi sinh ra Nhật Sang là một đứa bé hoàn toàn khỏe mạnh. Nếu nhìn thể trạng của bé không ai lại nghĩ bé mắc căn bệnh nguy hiểm như thế.

Bé chẳng có dấu hiệu ốm đau, chỉ sau một hôm đi học về bé kêu đau chân và không đi được mỗi lần đi phải cõng. Đưa con đi khám một vài nơi thì chẳng tìm ra bệnh gì, đưa lên tới bệnh viện tỉnh rồi lại được chuyển lên TP.HCM.

Từ khi tìm ra căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh, gần như bé phải sống chung với bệnh viện. Cũng từ đây, gia đình anh bắt đầu khó khăn. Vốn là một gia đình thuần nông với nghề trồng củ sả và làm thuê làm mướn không thể đủ tiền chạy chữa cho em.

Một năm chỉ trồng được một vụ sả, nếu thu hoạch được mùa được giá cũng chỉ được khoảng 8-10 triệu đồng. Ngoài công việc trồng sả, hai vợ chồng đi làm thuê làm mướn từ làm cỏ, dặm lúa, hái ớt, phun thuốc trừ sâu… để chi phí sinh hoạt gia đình.

{keywords}
Đơn bác sĩ kê nhưng gia đình không có khả năng mua thuốc.

Dù đồng công làm thuê cũng chỉ từ 60 -150 ngàn tùy từng công việc, nhưng đây lại là nguồn tài chính của gia đình.

Khi bé Nhật Sang đổ bệnh, cha mẹ em thay nhau chăm sóc, mỗi lần bé truyền hóa chất cả nhà lại phải ở bệnh viện để canh chừng. Ba năm qua, gia đình anh phải đi lại nhiều, không làm được mà tiền chi phí càng ngày càng nhiều. Hết tiền hỗ trợ của người thân, rồi đến vay nợ và giờ thì tất cả đã trắng tay.

Nợ còn, con bệnh, không có thời gian đi làm kiếm tiền nên gia đình anh hoàn toàn bế tắc.

“Đường cùng rồi anh ơi. 3 năm trời cháu nằm viện vợ chồng tôi có làm nổi gì đâu cứ nay người này đi mai người khác đi. Gia đình tôi còn ở lại đây là nhờ những bữa cơm từ thiện của bệnh viện và lòng hảo tâm của các mạnh thường quân thôi. Mặc dù cháu được bảo hiểm 80% nhưng mỗi tháng vẫn phải đóng 4 triệu tiền thuốc, chưa kể những toa thuốc ngoài danh mục.

Mới đây ngày 10/7, bác sĩ kê toa cho gia đình ra ngoài mua thuốc, nhưng toa thuốc này hơn 7 triệu đồng tôi vẫn chưa có tiền để mua. Vợ chồng tôi chỉ có mình cháu thôi xin mọi người hãy cứu giúp. Vợ chồng tôi hết cách rồi”, anh Nguyễn Thanh Tuấn chia sẻ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Thanh Tuấn hoặc chị Mai Ngọc Lan ấp Kinh Nhiếm, xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 01635 676 865

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Nhật Sang con anh Nguyễn Thanh Tuấn ở Tiền Giang)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn