- “Mẹ con tôi chẳng biết làm cách nào có thể gửi lời cảm ơn đến tất cả những bạn đọc, những mạnh thường quân đã chia sẻ trong lúc mẹ con tôi khó khăn nhất. Giờ con tôi đã thoát nạn và cháu đang dần hồi phục. Ơn này tôi sẽ mang suốt đời và nhờ Báo chuyển lời cảm ơn của mẹ con tôi đến bạn đọc”, đó là bộc bạch của chị Phạm Thị Thúy Nga.

Tin bài khác:

Ngay sau khi Báo VietNamNet đăng bài: “Có 50 triệu cứu được một mạng người” về trường hợp của em Châu Đình Dỹ đã có rất nhiều bạn đọc gọi điện tìm cách giúp đỡ nhanh nhất.

Em Châu Đình Dỹ bị bệnh hẹp khí quản đây là một bệnh khó vì đoạn hẹp nằm sâu trong lồng ngực. Trước đây những trẻ mắc phải bệnh này thường tử vong, thời gian gần đây mới thực hiện thành công kỹ thuật cắt nối này.

Tuy nhiên, chi phí cho ca phẫu thuật rất cao vì phải chạy hệ thống tuần hoàn bên ngoài. Căn bệnh này buộc phải mổ mới cứu được bệnh nhân. Gia đình chị Nga lại không thể có ngay một khoản tiền lớn như vậy. Loay hoay mãi chị cũng chỉ kiếm được 4 triệu đồng mà ngày mổ đã cận kề. Sau khi hoàn cảnh của em Châu Đình Dỹ được đăng tải trên Báo VietNamNet đã có rất nhiều bạn gọi điện động viên chia sẻ và giúp đỡ.

{keywords}
Nhờ sự giúp đỡ của bạn đọc mà Châu Đình Dỹ đã thoát chết.

Có rất nhiều bạn đọc đã tới tận bệnh viện nộp tiền tạm ứng viện phí và trao trực tiếp cho người nhà để phẫu thuật cho em Dỹ.

Số tiền tổng cộng bạn đọc ủng hộ trực tiếp cho gia đình, đóng tạm ứng viện phí và gửi thông qua Báo VietNamNet là gần 100 triệu đồng (trong đó gửi trực tiếp và đóng tạm ứng viện phí 85 triệu đồng, gửi qua Báo VietNamNet là 17.300.000đ ).

Hiện nay, em Châu Đình Dỹ đã được xuất viện về nhà và sức khỏe đã tốt hơn rất nhiều. Em đã ăn uống tốt và cố gắng tập luyện để năm tới có thể đi học bình thường.

“Sức khỏe cháu đã tốt lên rất nhiều. Mẹ con tôi mừng lắm. Nếu như không có sự giúp đỡ của mọi người không biết mẹ con tôi sẽ ra sao. Tôi sẽ đưa cháu đi tái khám định kỳ và chăm lo cho cháu thật tốt để có đủ sức khỏe bước vào năm học mới”.

Đức Toàn