-  "Số tiền nợ tôi vay mượn nay đã lên tới hơn 30 triệu đồng, giờ lại thêm căn bệnh quái ác hành hoành không biết rồi tôi sẽ còn sống được bao lâu. Nhiều khi nghĩ quẩn muốn tự kết liễu đời mình cho đỡ cực"- bà Hương nói trong nước mắt.

TIN BÀI KHÁC

Bà Nguyễn Thị Hương (SN 1954) trú xóm 1, xã Khánh Sơn 1, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An mắc bệnh u xơ, biếu cổ cả mấy chục năm nay không nơi nương tựa.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khổ có sáu anh em, anh trai đầu bị mù năm 14 tuổi không lập gia đình và hiện đang sống với người em trai út, hoàn cảnh gia đình bốn anh em còn lại đều rất khó khăn.

Thường ngày bà vẫn bị những cơn đau hành hạ nhưng cũng phải cắn răng chịu đựng vì hoàn cảnh khi đó không đủ tiền để chữa chạy. Những năm tháng qua đi, bà vẫn nỗ lực làm việc và sống trong căn nhà được gác tạm bởi 4 cọc tre mà tài sản lớn nhất là 1 chiếc giường cũ kỹ.

{keywords}

Bà Hương sống cô độc bị bệnh tật dày vò hàng chục năm nay, rất cần sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm.

Đến năm 40 tuổi, bệnh ngày càng nặng. Những cơn đau càng kéo dài thêm buộc bà phải nhập viện mổ lấy khối u nặng 2,8 kg ở bệnh viện ngoài Hà Nội trong tình trạng không xu dính túi. Số tiền chi trả cho ca phẫu thuật là 15 triệu đồng vay mượn bà con họ hàng.

Sau khi xuất viện ở nhà tĩnh dưỡng bà mới thấu hiểu cần có một mái ấm gia đình có chồng con bên cạnh, nhưng khi ý thức được điều đó thì đã quá muộn vì bác sỹ đã cắt bỏ buồng trứng.

"Giá như ông trời cho tôi chết chứ sống phải vật lộn từng giờ từng phút như thế này tôi thật sự không chịu nổi" - bà giàn giụa nước mắt nghẹn ngào.

Hằng ngày công việc mưu sinh của bà Hương là đi thu lượm ve chai, đi nhặt nhạnh những gì sót lại sau vụ mùa rồi bà đi mò cua bắt ốc đổi gạo sống qua ngày. Những khi ốm nằm liệt giường thì chỉ trông mong vào sự giúp đỡ từ hàng xóm láng giềng người bát cơm, củ sắn.

Bệnh tật đầy mình, cơm ăn không đủ, bà kể có nhiều lúc chỉ uống nước trừ bữa. Có khi đang đi làm ở ngoài đồng bà Hương kiệt sức, ngất đi lúc nào không hay biết sau đó được người đi làm đồng đưa bà đến trạm y tế xã.

Không những thế, bà còn phải đương đầu thêm với những căn bệnh khác về tiểu đường và u biếu,u phổi. Cách đây gần 2 tháng bà có biểu hiện lạ đau buốt vùng cổ và vùng ngực không thở được như ai bóp chặt.

Bà quằn quại một mình trên giường bệnh mà không biết kêu ai, trong cơn đau đớn bà đã ngất đi. Sau khi đến bệnh viện, các bác sỹ đã thăm khám và tiến hành phẫu thuật để lấy khối u biếu nặng 0,5 kg cả chục năm nay.

Nợ chồng chất nợ, lần này bà phải chi trả số tiền cho ca mổ là 13 triệu đồng tại Bệnh viện Nội tiết Nghệ An.

"Số tiền nợ tôi vay mượn nay đã lên tới hơn 30 triệu đồng, giờ lại thêm căn bệnh quái ác hành hoành không biết rồi tôi sẽ còn sống được bao lâu. Nhiều khi nghĩ quẩn muốn tự kết liễu đời mình cho đỡ cực"- bà Hương nói trong nước mắt.

Được biết tình trạng sức khỏe của bà ngày càng sa sút nghiêm trọng, đầu óc lú lẫn nói trước quên sau. Có khi nửa đêm lên cơn bà gào thét một mình trong đau đớn, rồi đến khi không chịu nổi, bà lại lê mình bò toài khắp nơi như van xin nó đừng hành hạ bà nữa.

Rồi đây bà sẽ phải sống tiếp quãng đời còn lại như thế nào khi bệnh tật đeo đẳng không buông. Chợt nghĩ tới khoảng cách giữa cái chết và sự sống thật mong manh.

Mai Anh

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Bà Nguyễn Thị Hương. (Xóm 1. Xã Khánh Sơn 1, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bà Nguyễn Thị Hương ở Nghệ An)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn