- Trong câu chuyện thấm đẫm nước mắt của cô chúng tôi hiểu được rằng cô đang lâm cảnh bi đát. Khi cô kể đến những nỗi đau, bất hạnh cô đã nghẹn ngào không nói nên lời. Cô khóc vì thương mình vì phận đời đen bạc, khóc cho vơi bớt nỗi lòng.

Tin bài khác:

Những điều cô chia sẻ với chúng tôi, cô cũng không muốn được lên mặt báo bởi vì quá đau quá bức xúc về những điều không tốt xảy ra cô cũng chỉ muốn chôn chặt. Cô bảo, người ta có thể không tốt với mình nhưng mình cũng không thể sống ác với họ.

Đối với cô, 15 năm ăn chay niệm Phật nguyện làm việc tốt cho mọi người cho dù họ có thể làm điều không tốt với cô. Có những người cô từng giúp đỡ họ nhưng không được mang ơn mà còn bị bội bạc. Nhưng khi được hỏi nếu bắt đầu lại từ đầu cô vẫn một lòng nguyện làm việc tốt. Bởi theo cô mình đã gặp bất hạnh thì không bao giờ gieo bất hạnh nữa. Cô tin rằng khi sống nguyện làm những điều lành thì ắt sẽ gặp điều lành, và nếu như kiếp này không gặp, kiếp sau sẽ gặp.

Đó là cô Trần Thị Hương Nga, 59 tuổi bị bệnh ung thư cổ tử cung, đang cần đến sự chia sẻ của mạnh thường quân.

Dù cô bị cụt một cánh tay từ khi mới 15 tuổi nhưng bằng ý chí và nghị lực cô đã vượt qua tất cả để mưu sinh. Trong suốt quãng đời của mình cô không nề hà việc gì từ chèo xuồng, vác lúa, buôn bán cho tới việc nhà, giặt giũ…

Điều đó được chứng minh rằng bao nhiêu năm nay, cô Trần Thị Hương Nga có một gia đình yên ấm và tất cả đều do nỗ lực bản thân. Theo cô thì ý chí con người mới là quan trọng chứ không phải ở chuyện thiếu đủ tay, chân.

{keywords}
Cô Trần Thị Hương Nga đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ.

Cách đây 7 tháng, tai ương liên tiếp đổ dồn lên gia đình cô, khi chồng cô bị tiểu đường tai biến sinh lẫn cẫn lúc quên lúc nhớ rồi lại thêm bệnh lao phổi giờ cũng không thể làm được việc gì.

Chồng mới bị bệnh chưa dứt thì cô cũng phát hiện mình mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Nỗi đau dồn dập liên tiếp khiến gia đình cô chao đảo. Nhà có hai vợ chồng và một người con thì hai người mắc bệnh không làm được việc gì. Thu nhập chính của gia đình hiện tại trông chờ cậu con chạy xe ôm khi thì dăm chục khi thì 1 vài trăm có khi thì về không.

Cả gia đình chắt chiu tằn tiện với nguồn thu nhập ít ỏi đó nhưng cũng chẳng thể đủ. Thời gian điều trị kéo dài, tiền thu không có cô phải vay mượn nhiều nơi và giờ đây cũng không thể vay tiếp.

“Cô chẳng hiểu kiếp trước mình thế nào mà kiếp này cô gặp nhiều điều bất hạnh quá. Từ khi cô biết tới nay chẳng bao giờ làm điều gì nên tội cả mà sao mình gặp nhiều tai ương.

15 năm ăn chay niệm Phật, tôi cũng hiểu được chút vị đạo lúc nào cũng muốn mọi người được hòa thuận êm ấm. Khi tôi làm được một việc tốt, có ý nghĩa là tôi thấy được ấm lòng.

Bây giờ, gia đình tôi gặp tai ương tôi cũng chỉ biết cố gắng được tới đâu hay tới đó chẳng dám oán trách gì ai cả.

Tôi luôn ý thức được rằng, giúp được người cũng chẳng phải để nhận ơn, nhận của người một thì mình cũng phải sống như thế nào để giúp đỡ người khác.

Hoàn cảnh tôi đã ở vào ngõ hẹp, chẳng ai mong muốn điều này. Bây giờ không có tiền thì tôi cũng đành phải chịu, chẳng thể vay mượn được nữa rồi. Điều tôi mong muốn nhất lúc này là có đủ tiền để chữa bệnh”, cô Trần Thị Hương Nga trải lòng.

Dù cuộc sống phía trước còn muôn vàn khó khăn, dù có bất hạnh, bệnh tật có thể lấy đi mạng sống người đàn bà ấy vẫn nguyện từ bi. Hy vọng rằng, đúng như lời cô nói, làm điều lành thì ắt sẽ gặp điều lành, dù có thể rất xa.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Văn Khải (con trai cô Nga) ấp An Hưng, thị trấn An Phú, huyện An Phú, tỉnh An Giang, ĐT: 0925 992 655

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ cô Trần Thị Hương Nga ở An Giang)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn