- Cậu bé phải trải qua 5 lần phẫu thuật nhưng vẫn chưa hết bệnh, giờ cậu đang phải đối mặt với tử thần bởi cha mẹ không còn khả năng chạy chữa. Những cơn đau nhức, mệt mỏi khiến em chẳng lúc nào được tươi tỉnh.

Tin bài khác:

Đó là cậu bé Nguyễn Văn Tính (14 tuổi, ở nhờ tại địa chỉ 204/13 Lê Quốc Hưng, P12, Q4, TP.HCM) bị căn bệnh bướu tủy sống.

Khi tiếp xúc với em, chúng tôi nhận thấy một điều, dù em đang phải đối mặt với căn bệnh quái ác nhưng em vẫn mong muốn được chữa khỏi bệnh.

Em nói trong hơi thở đứt quãng: “Con chỉ mong cha mẹ có đủ tiền chữa cho con khỏi bệnh. Cứ bệnh hoài như thế này con đau lắm chú ơi!”

Theo anh Nguyễn Văn Tỵ cha của bé Tính kể, dù đã phải tha phương cầu thực từ ngoài Bắc vào Nam nhưng cuộc sống gia đình vẫn chật vật. Vì không có nghề nghiệp đàng hoàng quanh năm làm thuê nên dù đã vào đây 10 năm nhưng vẫn khó khăn.

3 năm nay, cậu con trai Nguyễn Văn Tính lại bị bệnh nên lại càng khó khăn thêm. Từ ngày bé Tính bị bệnh đã phải trải qua 5 lần phẫu thuật nên bao nhiêu tiền vay mượn, người thân bạn bè giúp đỡ cũng đã tiêu tan hết.

{keywords}
Em Tính đang điều trị tại BV Ung Bướu, TP.HCM.

Giờ số phận của em cũng như cả gia đình chỉ trông chờ vào những đồng tiền cha em kiếm được từ việc đi giăng lưới bắt cá và làm thuê. Với mỗi ngày công chỉ khoảng từ 120-150 ngàn/ngày là khoản chi phí cho cả gia đình 4 người nên việc chữa bệnh của em không biết sẽ dừng khi nào.

Chị Trần Thị Thơm mẹ bé Tính phải nuôi con trong bệnh viện nên cũng không thể kiếm được đồng nào. Đứa em của Tính mới hai tuổi cũng phải gửi nhờ người chăm sóc.

“Chúng tôi bây giờ cũng chỉ biết cố gắng lo cho cháu được tới đâu hay tới đó thôi. Nói gì thì nói không có tiền thì lấy gì mà chữa bệnh cho con. Giá như bệnh dăm bữa nửa tháng, đi vay tiền chữa rồi còn làm mà trả được. Cháu nhà tôi bệnh kể năm vừa phải mất người chăm sóc không đi làm được thì lấy đâu ra tiền.

Người thân bạn bè hỗ trợ cũng có hạn, tôi thì kiếm chẳng được bao nhiêu nên nợ vay nhiều cũng hết cả chỗ vay. Anh tính với thu nhập của tôi bây giờ không khéo ăn tiêu còn đói nói gì đến việc chữa bệnh cho cháu.

Cháu có bảo hiểm y tế đã đỡ lắm rồi nhưng nặng nhất là tiền thuốc không nằm trong danh mục bảo hiểm rồi đủ thứ tiền khác nữa. Giờ cũng chẳng có gì thế chấp để vay mà lo cho cháu nữa. Hộ khẩu cũng nhờ nhà bà ngoại cháu chứ có nhà cửa gì đâu. Nhà ngoại cũng nghèo căn nhà đang ở là nhà nước cấp nhà tình thương. Thôi thì bây giờ được tới đâu hay tới đó, vợ chồng tôi cũng hết cách rồi. Chỉ tội cho thằng bé thôi”, anh Nguyễn Văn Tỵ chia sẻ.

Theo ông Võ Thanh Tòng Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban ấp Hòa Hiệp, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP.HCM cho biết: “Gia đình chú Tỵ và cô Thơm khó khăn lắm, nghèo lắm. Gia đình này nằm trong diện xóa đói giảm nghèo của địa phương. Hai vợ chồng đều làm thuê làm mướn nuôi hai đứa con một đứa bị bệnh lâu rồi. Nhờ các mạnh thường quân giúp giùm gia đình họ”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Văn Tỵ ấp Hòa Hiệp, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP.HCM ĐT: 0165 6630 236

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Văn Tính con anh Nguyễn Văn Tỵ, Cần Giờ, TP.HCM)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn