- Khối u trong ngực chèn ép khiến chị không thể nói được thành lời, mọi giao tiếp với người khác chị đều phải dùng bút viết. Dường như sức chị đã kiệt, mỗi khi định trả lời bằng miệng thì cơn ho rũ rượi kéo tới phải một lúc sau chị mới cầm được bút viết.

Tin bài khác:

Đó là chị Võ Thị Hương (1970, thôn Giang Bắc, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) bị ung thư vú đang cầu cứu sự sống từng ngày.

Chúng tôi thấy thật ái ngại cho hoàn cảnh gia đình chị. Cả 4 con người trong nhà hầu như không làm ra đồng tiền. Tất cả chỉ trông chờ vào những mớ rau quanh vườn bán để mua thức ăn.

Một mình chị nói không lên lời, bệnh tật đeo bám trong mình nhưng vẫn phải một thân một mình sống trong bệnh viện. Tất cả mọi sinh hoạt ăn uống tất cả chị đều phải tự lo cho bản thân. Dù có đau có mệt thế nào chị cũng phải cố gắng để tự lo cho bản thân. Bởi chị biết rằng bây giờ nếu chị không tự lo cho mình thì cũng không ai có thể giúp chị được. Những lúc mệt quá thì lại cậy nhờ những chị em cùng cảnh ngộ trong phòng giúp đỡ.

Chồng chị, anh Nguyễn Hữu Long giờ cũng chẳng thể làm được việc gì kiếm ra tiền giúp vợ. Căn bệnh vôi gai cột sống bao năm nay hành hạ anh đau nhức cũng không thể được yên ổn. Căn bệnh cao huyết áp có thể làm anh gục ngã bất cứ khi nào nhưng hiện tại anh cũng chỉ biết sống chung với bệnh.

{keywords}
Chị Hương đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Lo cho vợ bệnh tật chưa xong còn hai đứa con đang tuổi ăn học nên anh chẳng bao giờ dám nghĩ tới chuyện đi khám bệnh. Hiện tại anh cũng chỉ quanh quẩn ở nhà cùng lắm là giúp các con bữa cơm và những việc lặt vặt.

Hai đứa con anh em Nguyễn Sơn Thắng năm nay bước vào lớp 11 cũng chưa biết việc học của mình sẽ được tới đâu. Theo chia sẻ của em thì bây giờ em cứ cố gắng học được tới đâu hay tới đó. Bởi em biết rất rõ hoàn cảnh gia đình hiện tại của mình. Mẹ thì bị bệnh mấy năm nay chạy chữa cũng đã kiệt quệ, bố cũng bệnh chẳng làm gì ra tiền.

Dù vậy nhưng hai anh em Thắng vẫn cố gắng học hành nhiều năm liền đều là học sinh khá giỏi. Hiện Thắng mới tham gia kỳ thi tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh hồi tháng tư năm nay. Cô em gái Nguyễn Thị Thanh Thùy cũng nhiều năm liền đạt học sinh giỏi và năm lớp 8 vừa rồi tham gia thi môn Sinh học cấp tỉnh.

Dù không nói được nhưng khi nhắc tới hai đứa con chị tỏ ra rất phấn khởi nhưng rồi chị lại buồn ngay. Có lẽ chị hiểu được rằng trong hoàn cảnh gia đình hiện tại thì hai đứa con chị khó lòng có thể theo đuổi được việc học hành.

Chị Võ Thị Hương lại cặm cụi viết những dòng tâm sự cho chúng tôi như sau: “Tôi có hai đứa con là Nguyễn Sơn Thắng năm nay lên lớp 11 cháu học rất giỏi nhất là môn tiếng Anh. Tháng tư vừa rồi cháu thi tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh. Em nó là Nguyễn Thị Thanh Thùy cũng học rất giỏi, nhiều năm liền là học sinh giỏi. Năm lớp 8 vừa qua cháu cũng vào đội thi môn Sinh học của tỉnh.

Hoàn cảnh gia đình nhà tôi khó khăn như bây giờ tôi chẳng biết rồi con tôi có được tiếp tục đi học nữa không. Bây giờ cả nhà có ai làm ra tiền đâu, ở nhà thì kiếm gì ăn nấy, tôi thì một mình chiến đấu với bệnh tật ở đây được ngày nào hay ngày ấy. Tôi cũng chỉ mong sao sống thêm được ít ngày để nhìn thấy con khôn lớn và là chỗ dựa tinh thần cho cháu. Điều mong ước lớn nhất của tôi là làm sao cho hai cháu được học hành để sau này đỡ khổ như cha mẹ chúng. Nhưng bây giờ gia cảnh tôi như thế này tôi biết phải làm sao?”

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Hữu Long thôn Giang Bắc, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Thuận, ĐT: 01654 018 554

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ chị Võ Thị Hương ở Bình Định)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn