Vợ chồng chúng tôi đã có hai cô con gái lớn, các cháu đều đã học cấp 3. Cuộc sống gia đình khá giả, tôi yêu thương chồng con, chăm sóc gia đình rất mực.

TIN BÀI KHÁC

Chồng tôi cũng vậy, anh chưa bao giờ tỏ ra không hài lòng khi chỉ có hai cô con gái. Ngược lại, lúc nào, anh cũng cho tôi thấy anh là người chồng hạnh phúc khi được sống trong căn nhà có 3 người phụ nữ.

Thế mà vừa rồi, anh bất ngờ nói với tôi một chuyện động trời, rằng anh muốn nhận nuôi một cậu bé, năm nay vừa mới học hết lớp 5. Vì là nhà cháu bé ở quê, cha mẹ nghèo khó không có điều kiện nuôi dưỡng nên anh muốn đưa cháu lên thành phố nuôi dưỡng và cho đi học. Tôi nghe mà như chết đứng. Tại sao anh lại có ý nghĩ như vậy chứ?

{keywords}
(ảnh minh họa)

Tôi tỏ rõ thái độ không bằng lòng, hai vợ chồng lời qua tiếng lại thành ra cãi nhau rất to. Tức quá, tôi quát ầm lên: hay nó là con rơi con vãi của anh. Vì tôi không sinh được cho anh thằng cu nối dõi nên anh ra ngoài tòm tem, giờ thì đưa nó về nhà công khai nuôi dưỡng? Ít nữa có khi anh còn rước cả mẹ nó về đây ở rồi đuổi 3 mẹ con tôi ra khỏi nhà à?...

Chồng tôi quắc mắc nhìn tôi, rồi anh cũng quát lớn: Đúng đấy, cho nó một cuộc sống tốt hơn thì có lỗi à?

Các anh chị ơi, tôi thật sự không hiểu có chuyện gì đang diễn ra trong căn nhà của mình nữa? Liệu có phải chồng tôi có con riêng thật không? Sao anh lại đối xử với ba mẹ con tôi như vậy? Nếu không thì tại sao anh lại phải căng thẳng lên với tôi như vậy khi tôi không đồng ý nhận nuôi cháu bé kia?

Có người lạ ở trong nhà, tôi thực sự không quen. Hơn nữa, là vợ chồng thì tôi cũng phải có quyền quyết định việc trong nhà chứ, huống hồ là việc lớn như thế?

Tôi hoang mang quá, không biết phải làm như thế nào bây giờ?

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.