- “Chúng tôi vô cùng ái ngại, xót xa cho cô ấy, một bác sĩ giỏi lại chưa lập gia đình. Xe container cán ngang qua làm khung chậu, bàng quang, âm đạo cô ấy vỡ hết, có khả năng phải tháo bỏ chân phải…” Bác sĩ Trương Dương Tiển – Phó Khoa Hồi sức – cấp cứu (ICU) Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tiếc nuối.

Tin bài khác: 

“Cô ấy can trường lắm”

Có lẽ chỉ cách đây vài ngày, đối với vị nữ bác sĩ trẻ sinh năm 1987 tên Nguyễn Thị Hương T., ngụ tại đường Nguyễn Thiện Thuật, q.3, cuộc sống thật êm đềm, tương lai đầy rộng mở.

T. là một trong số rất ít những bác sĩ giỏi, sau khi tốt nghiệp đại học y khoa được học thẳng lên bác sĩ nội trú, cơ cấu sẽ được giữ lại trường làm cán bộ giảng dạy nòng cốt.

Yêu nghề y từ nhỏ, T. không ngừng phấn đấu thi đỗ vào Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. 6 năm đèn sách, ra trường, nữ bác sĩ lại tiếp tục vùi đầu vào nghiên cứu, học tập.

“Bác sĩ T. hiện đang theo học bác sĩ nội trú năm thứ 3 tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Bác sĩ nội trú là những bác sĩ rất giỏi, dù đi học nhưng vẫn được Nhà nước trả lương.”, bác sĩ Tiển cho biết.

Cách đây vài ngày, khi đang chở bố bằng xe máy, tai nạn nạn giao thông đã bất ngờ giáng xuống gia đình bác sĩ T.. Pha va chạm với Container khiến người bố tử vong tại chỗ, còn bác sĩ T. được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng sốc, hết sức nguy kịch.

Ngay lúc tiếp nhận bác sĩ T., các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy vô cùng ái ngại và xót xa cho một đồng nghiệp trẻ, có tài.

“Cô ấy còn trẻ quá, mới 27 tuổi, lại giỏi giang, bao nhiêu hoài bão, bao tâm huyết mới chỉ vừa bắt đầu. Tổn thương của T. phức tạp lắm, bàng quang, khung chậu, âm đạo, trực tràng vỡ hết. Nguyên phần da bên đùi phải của cô ấy hoại tử đen phải lọc bỏ sạch, lộ cả tới xương cột sống. Chúng tôi đang cố gắng nuôi dưỡng lại xương và mô nhằm cố gắng bảo tồn.”, nói tới đây bác sĩ Tiển ngưng lại, không giấu nổi xúc động.

Tất cả các bác sĩ biết chuyện của T. không nén nổi nước mắt. Họ hiểu rằng trên tinh thần còn nước còn tát nhưng có khả năng phải tháo bỏ chân phải để giữ lại mạng sống cho nữ đồng nghiệp.

{keywords}
Bác sĩ T. biết mọi người đang làm tất cả để cứu mình. Ảnh: Thanh Huyền.

Một bác sĩ khác chia sẻ: “Bác sĩ T. can trường lắm. Trải qua 3 lần phẫu thuật nhưng cô ấy rất cứng rắn, không từ bỏ. Ngoài tâm huyết với nghề, T. biết mình phải cố sống sót để chăm sóc mẹ.”

Và ngay ngày mai, bác sĩ T. lại phải tiếp tục trải qua lần phẫu thuật thứ 4 để chiến đấu với tử thần, giành giật lại cuộc sống của mình.

Vẫn cống hiến được cho nghề chỉ cần cơ hội… sống

Đâu đó trong phòng giọng một bác sĩ sụt sùi: “Kể cả tàn tật nhưng đầu óc tỉnh táo T.vẫn có thể tiếp tục cống hiến cho ngành y bằng cách làm các công việc nghiên cứu. Khó ở chỗ đủ tiền mà chạy chữa hay không thôi…”

Ghé thăm bác sĩ T. chúng tôi không kìm nổi nước mắt. Nữ bác sĩ còn quá trẻ! Đang ngậm ống thở, không nói chuyện được nhưng bác sĩ T. nhận biết hết mọi chuyện xung quanh, gật đầu khi được hỏi thăm. Cô biết các đồng nghiệp và mọi người đang làm tất cả những gì có thể để cứu mình.

Gia đình bác sĩ T. đang lâm vào cảnh mẹ góa, con côi, vừa trải qua tang gia bối rối nên vô cùng khó khăn.

Mẹ bác sĩ T. gom góp cũng chỉ đủ 20 triệu đóng tạm ứng cho bệnh viện. Giá như có sự hỗ trợ của cộng đồng, giúp nữ bác sĩ trẻ qua cơn hoạn nạn, để cô có cơ hội cống hiến cho xã hội thì đáng quý biết bao!

Nhập viện từ ngày 15/6, chi phí điều trị cho bác sĩ T. đã lên tới con số trên 100 triệu đồng. Dự tính bệnh nhân còn phải trải qua phẫu thuật trong nhiều tháng tới. Tổng chi phí để cứu sống bác sĩ T. ước tính lên tới cả tỷ đồng. Đây là một số tiền khổng lồ mà gia đình bệnh nhân không cách nào xoay xở nổi.

Thanh Huyền

Mọi sự giúp đỡ trực tiếp xin gởi về:

1. Bà Đặng Thị Thu Hương mẹ bác sĩ T (015 lô H, chung cư Nguyễn Thiện Thuật, P1, Q3), ĐT: 0902 397 681

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bác sĩ T con cô Đặng Thị Thu Hương)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn