-  Thật tình tôi chẳng hiểu sao mà vợ tôi luôn tự làm khổ bản thân mình và cả chồng như thế nữa. Cô ấy lúc nào cũng tưởng tượng ra hàng tá lí do, hàng nghìn tình huống rồi khép chồng mình vào tội: ngoại tình.

TIN BÀI KHÁC

Vợ tôi thường kể chuyện ở cơ quan cô ấy, anh này tranh thủ giờ nghỉ trưa đưa bồ đi ăn đi nghỉ, anh kia nhân lúc đi công tác thì mua thêm 1 vé để bồ đi cùng, lại có anh dẫn cả “em út’ đi du lịch công khai cùng tất cả mọi người trong công ty. Trớ trêu hơn là nhóm bạn thân chung Đại học của vợ tôi có 5 cô thì có tới 3 cô đã ly hôn vì chồng đi ngoại tình.

{keywords}
(ảnh minh họa)

Không biết có phải vì sống trong môi trường xung quanh toàn chuyện ngoại tình, ly hôn như vậy mà vợ tôi lúc nào cũng đa nghi. Tôi thấy rất mệt mỏi với sự dò xét và phán đoán linh tinh của vợ. Tôi đi uống cafe xem bóng đá buổi tối ngoài đầu ngõ, cô ấy cũng tra xét kĩ càng, nhiều hôm còn đi theo dõi. Tôi đi công tác thì cô ấy bắt mang quyết định của công ty về, khi tôi đi rồi thì cô ấy gọi điện 30 phút một lần và “quay” tôi với các câu hỏi: anh đang làm gì? ở đâu? Với ai?.....

Tôi yêu vợ, chiều con gái, lúc nào cũng chỉ mong hết giờ làm việc để về nhà chơi với con, giúp vợ chuyện nhà cửa. Tôi tôn trọng vợ nên hết sức tránh, đèo vợ ngoài đường tôi chẳng bao giờ liếc ngang liếc dọc, cũng không bao giờ buông lời chọc ghẹo tán tỉnh ai…Thế nhưng, thấy tôi như thế thì vợ lại nghĩ tôi đang trả vờ, đang “làm hàng” màu mè trước mặt cô ấy và lại càng tỏ ra đa nghi hơn.

Thật sự tôi cảm thấy mệt mỏi quá, không biết phải làm thế nào để vợ hiểu tình cảm của tôi, rằng tôi không bao giờ có thứ tình cảm ngoài chồng ngoài vợ….Tôi stress quá, mong các anh chị cho tôi lời khuyên….

Minh (Hà Nội)

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.