Sau gần một tiếng chạy xe vòng vèo, chúng tôi mới đến được ngôi nhà của anh Nguyễn Văn Gặp (thôn Hòa Trung, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng). Đón chúng tôi trước cửa là một người đàn ông ngũ tuần với cây nạng trên tay.

TIN BÀI KHÁC

Qua thăm hỏi, chúng tôi biết đó là anh Gặp. Năm nay 56 tuổi, anh đã phải gắn cuộc đời mình với chứng tai biến mạch máu não quái ác và bị liệt nửa người. Chứng bệnh đã biến anh từ một người lao động khỏe mạnh thành một người gần như tàn phế. Là lao động chính trong nhà, anh Gặp vô tình trở thành “gánh nặng” cho gia đình (lời của anh).

“Thà tui chết đi cho xong còn hơn là cứ sống cái đời tàn phế như thế này. Đã không giúp vợ con được khá hơn mà còn trở thành gánh nặng!” – Anh Gặp nói trong nước mắt.

Chúng tôi nhìn quanh căn nhà đơn sơ. Nhà đã nghèo, không có gì ngoài chiếc giường và bộ bàn ghế cũ kỹ. Không chỉ nuôi con, hai vợ chồng anh còn nuôi thêm cô em gái Nguyễn Thị Hòa bị chất độc da cam.

{keywords}

Anh Nguyễn Văn Gặp và cô em gái nhiễm chất độc da cam

Đã 38 tuổi mà nhìn chị Hòa cứ ngơ ngác như một đứa trẻ. Anh Gặp ôm em gái vào lòng, ngậm ngùi: “Ba mẹ tui chỉ có hai anh em, nó bị bệnh mình không nuôi sao được? Chỉ khổ vợ con, hồi trước tui còn có đồng ra đồng vô. Từ ngày bị liệt phải cậy nhờ vợ, khổ lắm cô chú ơi.”

Được biết, mỗi ngày gia đình phải tốn gần 100.000 đồng tiền thuốc cho anh. Số tiền quá lớn với người dân ở nơi xa xôi này. Chị Vũ Thị Hồng (55 tuổi), vợ anh Gặp tâm sự: “Biết ổng bệnh mà cũng không làm gì được. Gia đình cố gắng thuốc thang được chừng nào hay chừng đó, chứ ổng mà đi thì tui với mấy đứa con biết sống sao...”.

Từ ngày bị liệt nửa người, mọi sinh hoạt cơ bản của anh Gặp đều phải cậy vào vợ con. Lúc vợ đi vắng, anh phải bọc tã em bé. Có những ngày bệnh trở nặng thiếu thuốc, tay chân anh sưng phù cả lên, chị Hồng phải chạy đôn chạy đáo vào rừng tìm lá thuốc về sắc cho chồng uống tạm.

Bản thân chị Hồng cũng hay đau ốm liên miên, công việc của chị nay đây mai đó, ai bảo gì làm nấy nên kinh tế gia đình không được đảm bảo. Gia đình vẫn còn một khoản nợ 20 triệu – đó là số tiền chị vay nóng để chữa chạy cho chồng. Tiền vay đã hết mà bệnh tình anh thì vẫn vậy, không có dấu hiệu thuyên giảm.

Những con người nghèo khổ nơi núi rừng Hòa Vang vẫn đang chờ mong một phép màu. Rất mong những tấm lòng hảo tâm sẽ đem niềm vui đến với gia đình họ.

Sơn Đoàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về :

1. Vợ chồng anh Nguyễn Văn Gặp – chị Vũ Thị Hồng. Địa chỉ : Thôn Hòa Trung, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Số điện thoại : 01229.559.645

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ chị Vũ Thị Hồng ở Đà Nẵng)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn