“Tiền đâu mà chạy chữa cho em tôi bây giờ. Cuộc đời nó gặp cảnh éo le nên phải mang thương tật trên người, đi lại khó khăn, đầu óc thì lú lẫn. Giờ lại mang trong mình căn bệnh gan nhiễm mỡ, cái chết của em chỉ tính từng ngày” - Bà Võ Thị Hường (SN 1953) trú xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, Quảng Nam nói trong nước mắt.

TIN BÀI KHÁC

Cách đây 50 năm, em gái bà Hường là bà Võ Thị Nghề (SN 1957) chẳng may gặp tai nạn giao thông. Cú tông chí mạng để lại dị tật trên thân thể bà Nghề. Chân tay co rút, tê liệt nửa người nên việc đi lại hết sức khó khăn. Bị chấn thương ở đầu nên bà Nghề lúc nào cũng ngớ ngẩn, kêu la đập phá đôi khi bà bỏ nhà đi lạc nhiều ngày liền.

Thương em, 50 năm qua người chị nghèo hi sinh hạnh phúc của riêng mình để nuôi em. Có rất nhiều chàng trai trong và ngoài làng, tìm đến để ngỏ lời thế nhưng bà Hường đều từ chối. Bà từ chối chỉ vì bà thương cho đứa em gái tật nguyền của mình. Nếu bà lập gia đình thì ai sẽ chăm nom, săn sóc cho em.

{keywords}

 Chị Hường chấp nhận cảnh ở góa, ân cần nuôi em.

“Nhiều lúc tôi cũng tủi thân lắm, muốn có 1 tấm chồng để nương tựa lúc về già. Thế nhưng tôi có chồng thì ai sẽ lo cho em Nghề, ba mẹ mất hết rồi, tôi đi lấy chồng không biết em sẽ sống sao. Tôi chỉ mong bù đắp những gì thiếu thốn mà em đang mang trong người”. Bà Hường sụt sùi.

Bữa cơm tối của 2 chị em bà Hường chỉ là bó rau luộc cùng chén nước mắm. Người chị nhẹ nhàng bón từng muỗng cơm cho em rồi bà mới ăn phần của mình. Ngôi nhà tồi tàn vỏn vẹn chỉ có 2 chiếc giường vậy mà chị em bà Hường vẫn bảo ban nhau mà sống.

Lúc lên cơn, bà Nghề bỏ nhà đi không 1 lời từ biệt. Người chị hốt hoảng chạy khắp nơi để tìm em. Quanh xóm không có thì bà lên loa phát thanh xã nhờ người tìm giúp.

“Có lần em tôi đi lạc té nằm dưới mương, mà sáng ngày hôm sau tôi mới tìm thấy hắn. Những lúc như thế cứ nghĩ cả 2 chị em cùng chết đi cho thoát kiếp nạn. Cuộc sống của 2 chị em tôi rồi sẽ ra sao khi sức khỏe tôi đang dần yếu ớt”. Vừa dứt lời, nước mắt tự dưng lăn dài thành vệt trên khuôn mặt nhăn nhúm của bà Hường.

Những tưởng, cuộc sống của 2 chị em bà Hường khổ thế là cùng. Thế nhưng, năm 2009, tin dữ lại đến với gia đình bà khi bà Nghề mang căn bệnh gan nhiễm mỡ. Bao nhiêu hi vọng dường như dập tắt, những cơn đau dày đặc cứ liên tiếp ùa về, bủa vây và hành hạ 2 chị em.

Nhìn em, đôi mắt bà Hường đỏ hoe, ngấn ngần nước “ Bụng em Nghề ngày càng to ra, nó mà có mệnh hệ gì chắc tôi không sống nổi quá. Thương em vậy mà tôi chẳng làm gì được, cái gì đáng giá thì tôi bán hết rồi, tiền đâu mua thuốc cho em bây giờ”.

Hiện tại, bà Nghề được chính quyền địa phương hỗ trợ 540 ngàn/ tháng, thế nhưng số tiền này không đủ để bà Hường trang trải việc thuốc thang cho em. Người chị nghèo bất lực, mòn mỏi chờ “tử thần” mang đứa em khốn khổ tật nguyền của mình đi xa….

Gia Hân

Mọi sự giúp đỡ trực tiếp xin gởi về:

1. Bà Võ Thị Hường ( SN 1953) trú tổ 16, thôn 3, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. SĐT: 01699.645.912 ( bà Hường).

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bà Võ Thị Hường ở Quảng Nam)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn