- Ngày 21/6/2014 tại Bệnh viện ung thư Đà Nẵng (TP Đà Nẵng) diễn ra hoạt động khám sàng lọc và phát hiện sớm bệnh ung thư vú miễn phí dành cho tất cả đối tượng chị em phụ nữ từ độ tuổi từ 35 đến 53.

Đây là hoạt động do Quỹ Hỗ Trợ Bệnh Nhân Ung Thư - Ngày Mai Tươi Sáng, Bộ Y Tế tổ chức. Có 5 phòng khám đã được chuẩn bị để khám cho khoảng 1.000 người. Với những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh cũng sẽ được chụp nhũ ảnh (mamography) miễn phí ngay tại bệnh viện.

{keywords}
Người dân đăng kí khám sàng lọc ung thư vú miễn phí tại BV ung bướu Đà Nẵng sáng 21/6

Ngoài ra, người dân đến khám còn được tư vấn miễn phí về các thông tin liên quan đến ung thư vú, được tiếp cận với kiến thức phòng chống ung thư qua các tờ rơi, tài liệu được phát đến tận tay đối tượng tham gia khám, tất cả kết quả khám và chụp sẽ được thông báo và trả cho bệnh nhân.

Được biết, trước đó chương trình cũng đã tổ chức khám sàng lọc vú miễn phí cho hơn 1.000 phụ nữ tại Hà Nội vào ngày 14/12/2013 và tại Huế ngày 20/04/2014.

Đây là một trong những hoạt động thuộc dự án phòng chống ung thư vú “Vì Phụ Nữ, Vì Ngày Mai” (We Care For Her) do Quỹ Hỗ Trợ Bệnh Nhân Ung Thư - Ngày Mai Tươi Sáng, Bộ Y Tế tổ chức và là chương trình đầu tiên, mang ý nghĩa lớn trong cam kết đẩy lùi bệnh ung thư vú ở Việt Nam trong 3 năm từ 2013 - 2015

Tiếp theo hoạt động tại Đà Nẵng, cùng với việc triển khai tuyên truyền kiến thức về ung thư vú. Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, Bộ Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với các hệ thống bệnh viện chuyên về ung thư trên toàn quốc tiến hành thực hiện khám và tầm soát miễn phí cho phụ nữ ở một số thành phố khác như Hồ Chí Minh, Cần Thơ.

Ngoài ra còn các hoạt động huấn luyện chuyên môn cho y bác sĩ trong công cuộc phòng chống và kiểm soát bệnh ung thư vú tại Việt Nam, đặc biệt với Ung thư vú có HER2 dương tính.

Mục tiêu của dự án phòng chống ung thư vú “Vì Phụ Nữ, Vì Ngày Mai” là góp phần tăng cường nhận thức của cộng đồng về phòng và phát hiện ung thư vú sớm, tăng cường năng lực của cán bộ y tế các cấp trong công tác chẩn đoán và điều trị nhằm giảm tỷ lệ tử vong, kéo dài thời gian sống cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư vú.

Cẩm Quyên