- Dù cậu con trai bị thoát vị màng não bẩm sinh, khuôn mặt sưng to rồi biến dạng, đưa đến nhiều nơi đều bị trả về. Chị Kim Anh không cam chịu cảnh con nhỏ cứ phải đeo khối u lớn trên khuôn mặt, chị đã tìm kiếm trên mạng và rồi chị đã kết nối được với bác sĩ.

Đó là bé Nguyễn Anh Hưng (20 tháng tuổi, thôn Hòa Diêm, xã Cam Thịnh Đông, huyện Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) bị bệnh thoát vị màng não bẩm sinh đã may mắn tìm được bác sĩ chữa trị.

Theo chị Lê Thị Kim Anh mẹ bé Nguyễn Anh Hưng, bé được phát hiện thấy bệnh ngay từ lúc 20 ngày tuổi. Lúc đó, trên mặt bé đã nổi một cục u, chị đã bế con đi từ viện nhỏ tới viện lớn nhưng đều bị bác sĩ từ chối.

Dù biết rằng chẳng còn hy vọng gì nữa khi các bác sĩ đều từ chối nhưng trong lòng chị vẫn rất hy vọng vào y học. Chị cứ hy vọng rằng tới ngày nào đó y học sẽ phát triển và bé sẽ được chữa khỏi.

{keywords}
Bé Nguyễn Anh Hưng đang điều trị tại Khoa Ngoại Thần kinh, BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Trong một lần chị tình cờ đọc được bài báo nói về một bệnh nhân ở Anh cũng có căn bệnh tương tự và được chữa khỏi. Chị đã gửi mail cho bác sĩ kể về bệnh tình của con và được bác sĩ yêu cầu đưa lên khám.

Khi chị bế con vào khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM thì được nhập viện. Chị cứ nghĩ rằng con còn nhỏ sẽ được bảo hiểm y tế chi trả nhưng khi nhập viện có lịch mổ cho con chị mới biết chi phí cho ca phẫu thuật trừ bảo hiểm vẫn phải đóng tới 40-50 triệu đồng.

Không thể có tiền lo cho con vào lúc này chị xin bác sĩ cho về kiếm tiền khi nào có sẽ quay trở lại.

Khi chúng tôi hỏi tại sao khó lắm chị mới tìm được bác sĩ điều trị, nay có thể điều trị lại xin cho con về.

“Ai chẳng muốn con mình được chữa càng sớm càng tốt. Nhìn thấy cháu cứ phải đeo cục bướu trên mặt tội lắm. Tìm được bác sĩ đồng ý cứu cháu em mừng lắm nhưng ngặt nỗi giờ vợ chồng em đang khó khăn. Em muốn xin cho cháu về nhà để lo kiếm tiền khi có sẽ đưa cháu quay trở lại.

Nếu như trước đây không bị lừa thì em đã có đủ khả năng lo cho cháu. Hai vợ chồng đã tích góp được gần 100 triệu đồng rồi. Khi đó có chị chủ nhà nói cho họ mượn 150 triệu đồng họ sẽ cho ở tầng 2 trong 2 năm, sau 2 năm họ trả lại tiền cho mình. Thấy gia đình họ có vẻ đàng hoàng, hơn nữa mình sẽ đến ở cùng, tin tưởng vợ chồng em vay thêm tiền chồng cho họ, khi dọn tới ở thì đúng lúc ngân hàng tới xiết nhà và chủ nhà cũng đã bỏ trốn. Thế là vợ chồng em mất đứt khoản tiền tích góp và số tiền vay mãi không trả nổi.

{keywords}
Nếu như được phẫu thuật thì em sẽ lành bệnh và không còn phải đeo khối u to như thế này.

Em lại mang bầu đứa thứ 2 sinh con rồi nghỉ làm nên từ đó đến nay cứ túng quẫn hoài. Giờ biết lấy đâu ra một lúc mấy chục triệu để lo cho cháu”, chị Kim Anh chia sẻ.

Hai vợ chồng chị Lê Thị Kim Anh và anh Nguyễn Minh Hưng từ Khánh Hòa vào miền Nam học hành và lập nghiệp cũng đã 10 năm. Chị làm nhân viên kinh doanh cho công ty bất động sản, nhiều tháng nay không bán được sản phẩm nên chỉ hưởng lương tối thiểu 3 triệu đồng. Anh Hưng làm nhân viên bán hàng cũng phụ thuộc vào bán được nhiều hay ít.

Hai vợ chồng thuê nhà nơi thành phố và phải nuôi hai con nhỏ nên cố gắng cũng mới đủ chi tiêu không thể có dư. Thời điểm này kiếm được số tiền đó để chữa bệnh cho con là ngoài khả năng của anh chị.

Theo bác sĩ Đặng Đỗ Thanh Cần - Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, BV Nhi Đồng 2, TP.HCM cho biết: Bé Nguyễn Anh Hưng bị bệnh thoát vị màng não bẩm sinh và tật nứt não gây ra khối thoát vị lớn ở thái dương gây biến dạng khuôn mặt.

Về phương pháp điều trị sẽ phẫu thuật tạo hình vùng sọ mặt. Với ca phẫu thuật này tiên lượng tốt, có thể lành bệnh. Chức năng thẩm mỹ tương đối bình thường. Tuy nhiên, ca phẫu thuật cần sử dụng nhiều vật liệu y khoa đắt tiền. Những vật liệu này không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế chi trả nên người nhà phải đóng tiền. Chi phí dự tính khoảng 40-50 triệu đồng.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí trực tiếp cho bé Nguyễn Anh Hưng Khoa Ngoại Thần kinh tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM. 

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Anh Hưng con chị Lê Thị Kim Anh, Khánh Hòa)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn