Em năm nay 26 tuổi. Em và bạn ý học chung Đại học với nhau và bọn em yêu nhau được 6 năm. Em ở Hải Phòng, anh ấy ở Đắc Lắc. Sau khi ra trường (bọn em học ở Quy Nhơn) em lại vào Pleiku – Gia Lai làm việc, anh ấy thì làm ở Buôn Mê Thuột (Đắc Lắc).

TIN BÀI KHÁC

Em có một công việc khá ổn định còn anh ấy thì công việc bấp bênh. Hai năm sau khi ra trường chúng em đã tính tới chuyện cưới xin. Bố mẹ anh ấy cũng đã đi xem ngày và định cuối năm nay cưới. Nhưng thời gian trước, do gặp áp lực trong công việc nên em đã trút giận lên anh ý và nói những lời không đáng nói như: Em đã theo anh vào tận đây rồi nhưng anh vẫn chả thể lo cho em được cái gì cả. Khi nào em cũng thấy một mình và cô đơn. Nói anh xuống thăm em thì anh nói không có tiền. Nói anh về Bắc ra mắt bố mẹ thì anh nói khi nào có điều kiện thì anh ra….Rồi em lại nói về chuyện tiền nong nữa……Anh vay nhiều thế thì lấy nhau rồi ai trả đây??? Nếu về Bắc bố mẹ em hỏi anh làm gì thì anh trả lời sao hay lại diễn kịch đây?....

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Anh ấy còn hỏi em là nếu anh cứ thế này em có dám lấy anh không? Em buột miệng nói “Không”...

Rồi anh ấy quyết định chia tay. Anh ấy nói sau 6 năm yêu nhau, lần cuối cùng 2 đứa cãi nhau anh ấy đã khóc vì thấy bị xúc phạm…Nhưng thật sự là em không có ý xúc phạm tới anh ý, và trong thâm tâm em vẫn nghĩ em đã theo anh ý vào đây rồi thì em sẽ một lòng một dạ theo anh ấy cho dù khó khăn thế nào. Nhưng đôi khi suy nghĩ và hành động lại không cùng đồng hành chị ạ.

Tháng rưỡi sau khi chia tay anh ấy nói với em là anh đã có người yêu. Người yêu anh bây giờ là người anh đã quen hơn năm rồi, và hai người chơi thân với nhau, chia sẻ với nhau như anh trai, em gái. Không ít lần người ấy cũng đã bày tỏ tình cảm với anh nhưng anh khước từ vì đang yêu em. Nhưng khi 2 đứa em có chuyện thì tình cảm đó lớn rất nhanh và anh cũng đã đồng ý làm người yêu của em gái đó.

Kể từ khi anh nói có người yêu em cũng qua Đắc Lắc mấy lần gặp anh, ban đầu là có ý níu kéo chị ạ. Những lần gặp nhau ấy 2 đứa em vẫn quan tâm tới nhau như thường (cho dù không được mặn nồng như trước)….và anh ý cũng có kể qua cho em về cô bé đó, chuyện anh quen và đã chấp nhận yêu cô bé đó như thế nào.Và giờ anh ý yêu cả hai. Nếu nói về yêu và thương, thì anh ấy yêu và thương em hơn. Nói về hiểu anh ý hiểu em hơn nhưng anh ấy thích cái cách quan tâm của em gái ấy hơn vì nó gần gũi và tương đồng về văn hóa (Em là con gái Bắc, anh ý là người trong này ạ)…Lần đó anh ấy có ý muốn nối lại tình cảm.

Nhưng được khoảng 1 tháng, anh lại nói với em rằng không thể duy trì mối quan hệ hời hợt với em nữa, bên em cảm xúc của anh bị đi xuống và có rào cản vô hình mà anh ý không thể vượt qua……sau lần đó anh không muốn hai đứa em liên lạc với nau nữa, kể cả nhắn tin và gọi điện. Em có nhắn tin hỏi han anh về công việc và cuộc sống nhưng anh thường không trả lời hoặc trả lời dăm ba câu qua quýt và nói bận.

Sau khoảng 1 tháng không liên lạc với nhau, em đã gọi điện hỏi thăm anh. Anh nói với em là giờ anh muốn cắt đứt mọi liên lạc với em, đợi khi nào hai đứa có gia đình riêng thì mọi chuyện trở lại bình thường và như thế mới có thể nói chuyện được chứ giờ anh ấy đang có người yêu mà em không thông cảm cho anh ý, thỉnh thoảng lại nhắn tin làm phiền…..

Nói thật là hiện giờ em chưa quên được anh nhưng tình cảm cũng đang phai nhạt dần. Có lần anh còn hỏi em là: Tại sao em luôn nói là em vào Gia Lai làm việc sau khi ra trường là vì anh nhưng giờ anh đã chia tay em rồi, ở Gia Lai có gì cho em đâu mà sao em vẫn chưa về Bắc? Em hơi thấy tự ái chị ạ, vì nói gì thì nói, việc em quyết định vô Gia Lai làm việc 2 năm trước cũng là do em có ý muốn tiến tới xa hơn với anh nên vào đây, có điều kiện thì hai đứa về một nơi cho gần gũi…Sau khi chia tay em cũng xin việc tại Hải Phòng nhưng đang chờ nên chưa muốn bỏ việc về, mà nếu cứ ở đây thế này thì em rất khó quên được anh…

Chị cho em lời khuyên làm thế nào em có thể quên được anh một cách nhanh nhất mà tụi em vẫn có thể duy trì được 1 tình bạn vì hiện giờ trong lòng em bắt đầu thấy xuất hiện một lòng hận thù không hề nhỏ mà em không muốn điều đó xảy ra đâu ạ…Lúc nào anh ý cũng nghĩ là em có ý níu kéo nên anh ý luôn dè chừng em. Hãy cho em lời khuyên….

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.