- Một cú sốc lớn khi người chồng trụ cột gia đình vừa qua đời vì tai nạn giao thông, để lại 3 mẹ con bơ vơ không công ăn việc làm. Nỗi đau chưa kịp dịu lại thì chị lại chết lặng khi con bị bệnh khối u trong não.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị Trần Thị Quyến (tổ 10, ấp Bàu Trâm, xã Bàu Trâm, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) khi chồng vừa mất 6 tháng thì phát hiện con gái út bị khối u trong não.

Theo chị Quyến kể, gia đình chị mới ổn định chưa được bao lâu, nay lại lâm cảnh bi đát. Cách đây 6 tháng trong một lần chở hàng chồng chị bị tai nạn giao thông và qua đời.

Đó là một cú sốc lớn cho cả gia đình, dù chồng làm nghề ba gác chở thuê nhưng đó là nguồn thu nhập chính nuôi sống cả gia đình. Không kể ngày mưa ngày nắng cứ có việc có người thuê là chồng chị lại chịu khó kiếm tiền nuôi vợ con.

Chị Quyến vừa trông con vừa làm thêm phụ giúp chồng. Cuộc sống gia đình chị bình yên chẳng được bao lâu thì anh bị tai nạn và qua đời. Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất chồng, chưa tìm được công việc mới cho mình, 6 tháng sau con gái chị lại bị căn bệnh nguy hiểm.

{keywords}
Em Nguyễn Thị Hồng Khuyên đang rất cần sự trợ giúp của bạn đọc.

Em Nguyễn Thị Hồng Khuyên đột nhiên bị méo mồm, tai điếc, mắt mờ và yếu nửa người. Triệu chứng của bệnh khiến người ta nghĩ đến liệt dây thần kinh số 7,8. Tuy nhiên, dù chị đã đưa con đi viện, châm cứu nhưng không thấy đỡ.

Nhiều người mách bảo chị ra Hà Nội tìm đến Giáo sư Nguyễn Tài Thu châm cứu may ra có hy vọng. Tuy nhiên, bác sĩ phát hiện ra có dấu hiệu khác thường bởi vì bé bị điếc cả tai. Khi cho bé chụp MRI thì phát hiện trong não có 2 khối u.

Chị lại đưa con vào BV Nhi Đồng 2, TP.HCM nhập viện thì phát hiện con có tới 3 khối u cần phải mổ. Trong nhà không có tiền chị chưa biết phải vay mượn ở đâu ra để chữa bệnh cho con.

“Bây giờ ba mẹ con tôi biết cậy nhờ vào đâu để có tiền chạy chữa cho cháu. Bệnh của cháu bác sĩ nói phải mổ ít nhất hai lần. Sau cú sốc lớn chồng qua đời mẹ con tôi tuyệt vọng lắm. Tôi mới làm hồ sơ để xin đi làm công nhân thì cháu bị bệnh. Khó khăn chồng khó khăn chẳng biết tính thế nào, giờ tôi lại phải ở bệnh viện chăm cháu. Mà thời gian chữa bệnh lại lâu dài như thế chẳng biết rồi mai đây lấy gì mà ăn chứ không nói tới chữa bệnh nữa.

Tôi cũng đang phải nhờ bà con, anh em vay giúp tiền để trị bệnh cho cháu. Chỉ cầu mong sao cho cháu khỏi bệnh tôi về đi làm mẹ con dù đói, dù no tôi cũng cố gắng được. Nhưng bây giờ biết lấy tiền đâu lo cho cháu vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Đúng là “Phúc bất trùng lai họa vô đơn chí”, sao gia đình tôi khổ thế chưa hết họa này tới họa khác. Mai cháu mổ rồi biết làm sao bây giờ”, chị Trần Thị Quyến chia sẻ.

Theo bác sĩ điều trị cho Nguyễn Thị Hồng Khuyên cho biết: Em hồng Khuyên bị bênh u vùng góc cầu, tiểu cầu não 2 bên và u vùng lỗ chẩm có bệnh nền (bệnh u sợi thần kinh có tính di truyền).

Hiện em bị liệt mặt, điếc tai hoàn toàn, yếu nửa người bên trái. Bé cần phải được phẫu thuật ít nhất 2 lần để lấy khối u và xạ trị sau mổ. Quá trình điều trị kéo dài nên khó dự đoán được chi phí bao nhiêu.

Chia tay hai mẹ con chị Quyến, chúng tôi không biết cách nào có thể giúp chị tháo gỡ những câu hỏi, biết lấy đâu ra tiền chữa bệnh cho con. Hy vọng rằng sẽ có nhiều tấm lòng nhân ái giúp sức cho mẹ con chị vượt qua khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí trực tiếp cho em Nguyễn Thị Hồng Khuyên, Khoa Ngoại Thần kinh tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhânnghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM. Hoặc: chị Trần Thị Quyến (tổ 10, ấp Bàu Trâm, xã Bàu Trâm, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Thị Hồng Khuyên con chị Trần Thị Quyến, Đồng Nai

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn