-  Yêu nhau được một thời gian thì chúng tôi quyết định sống thử trước hôn nhân để biết cuộc sống vợ chồng như thế nào. Vì cũng xác định một thời gian nữa lấy nhau nên chúng tôi không ngại chuyện đó.

TIN BÀI KHÁC

Chúng tôi thuê một phòng trọ khu sinh viên. Ở xóm, tôi không thân thiết với ai vì chúng tôi đi làm cả ngày và cũng vì không muốn người khác soi mói đời tư của mình.

Phòng tôi gần phòng em sinh viên cao ráo, xinh xắn và thân thiện. Đó là cô gái duy nhất chúng tôi hay chơi trong xóm. Thi thoảng có việc gì như lấy đồ trên gác, lắp bóng điện là cô ấy thường nhờ anh. Vài hôm cô ấy lỡ bữa, chồng tôi cũng bảo cô ấy sang ăn cơm cùng. Nhiều khi tôi thấy khó chịu với chồng nhưng cũng không dám nói ra, sợ anh bảo tôi tủn mủn.

Gần đây, tôi thấy chồng thi thoảng đi khuya. Và nhiều biểu hiện khác khiến tôi nghi ngờ. Rồi một đêm đang ngủ say, tôi tỉnh dậy thì không thấy anh nằm bên cạnh. Tưởng anh hút thuốc trên tầng, tôi lên trên tầng tìm nhưng khi đi qua phòng cô hàng xóm, tôi lại phát hiện anh và cô ấy đang thì thầm với nhau. Hôm ấy anh quỳ xuống xin tôi tha thứ.

Tôi chỉ muốn cho anh hiểu, tôi là người bao dung, nhưng sự tha thứ chỉ có một lần. Hoặc là chúng tôi chuyển đi, hoặc là cô ta.

Ngay ngày hôm sau, cô ta chuyển sang nơi ở khác. Dù không biết tương lai thế nào nhưng tôi tạm chấp nhận chuyện này và cũng tạm tha thứ cho anh. Tôi có làm đúng không?

Thu Huyền (Khánh Hòa)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Thu Huyền thân mến! Bạn và bạn trai đã xác định đi đến hôn nhân nên đã lựa chọn sống chung, đây cũng là cách sống của một số bạn trẻ hiện đại. Việc hai bạn sống thử trước hôn nhân có thể sẽ khiến cho các bạn hiểu nhau hơn, để các bạn tập đối mặt trước với những vấn đề nảy sinh sau hôn nhân nhưng cũng sẽ để lại không ít hậu quả khó lường.

Và quả thực, thời gian sống chung đã cho bạn thấy người chồng tương lai của bạn là một chàng trai rất dễ yếu lòng, có phần trăng hoa. Bản thân bạn cũng không phải không có lỗi, bạn quá chủ quan, không quan tâm nhiều đến cảm xúc của chồng nên sự việc xảy ra rồi bạn mới cảm thấy ấm ức.

Thực tế, không người con trai nào lại dễ dàng giúp đỡ một cô gái mới quen dù cô ấy đẹp hay xấu quá nhiều việc, lại rủ cô gái cùng ăn cơm chỉ trừ trường hợp anh ta có ý đồ gì với cô gái ấy mà thôi. Chồng bạn đã không kìm chế được bản năng người đàn ông của mình, còn cô sinh viên kia thì quá dễ dãi.

Tôi biết, hiện tại trong lòng bạn rất đau đớn, mặc dù nói tha thứ nhưng bản thân cũng không cảm thấy dễ chịu hoặc có thể nói rằng bạn chưa thể quên được vết thương lòng này. Và chắc chắn cũng phải một thời gian dài sau nữa bạn mới có thể nguôi ngoai.

Bạn đã là một người rất vị tha khi không làm ầm ĩ lên sự việc và quyết định tha thứ cho chồng khi cô sinh viên kia chuyển đi. Điều này, đồng nghĩa với việc, bạn buộc phải học cách quên đi lầm lỗi này. Nếu bạn làm được điều ấy, hẳn chồng bạn từ sâu trong đáy lòng sẽ rất cảm ơn bạn. Cũng là một người phụ nữ, tôi muốn nói với bạn rằng, những người đàn ông của chúng ta, ai cũng sẽ có lúc sai lầm. Nhưng họ lại rất tham lam, luôn mong muốn người phụ nữ thông cảm và tha thứ cho những sai lầm của họ. Do đó, hãy khôn ngoan trở thành người phụ nữ mà anh ta mong muốn, nhưng cũng cần phải có biện pháp cứng rắn để anh ta hiểu ra bạn không quá nhu nhược, tha thứ hết những lỗi lầm anh ta gây nên dù nhỏ hay lớn.

Chúc bạn sớm tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.