- Gánh nặng gia đình đè lên vai người đàn bà sống bằng nghề đi mót mủ cao su nuôi chồng và con. Giờ đây người đàn bà trụ cột ấy lại phải nuôi đứa con bệnh ung thư trong bệnh viện nên cũng không biết cuộc sống ngày mai sẽ ra sao.

Đó là chị Nguyễn Thị Lan Phương có chồng và hai con nhỏ, nhưng giờ đây chị đang phải nuôi hai người bệnh mà không thể làm gì ra tiền.

Chồng chị Phương bị bệnh nan y giai đoạn cuối bao nhiêu năm nay, một mình chị tần tảo nuôi con nuôi chồng. Cuộc sống tuy rất cực nhọc bởi công việc của chị không ra sao nhưng chị vẫn có thể kiếm cơm nuôi chồng con.

Xuất thân là người thành phố nhưng vì không có công ăn việc làm vợ chồng chị về Bình Dương kiếm việc. Cuộc sống của cả gia đình chị cũng đang bấp bênh như công việc của chị.

Theo chị Phương kể, hằng ngày chị đi mót mủ cao su, số tiền kiếm được cũng cực kỳ may rủi. Nếu như may mắn thì kiếm được 100-150 ngàn đồng/ngày. Nếu không may thì bảo vệ đuổi bắt thì coi như ngày đó về tay không. Theo chị đây là công việc chị cũng không muốn làm bởi nó rất may rủi, nhưng vì không có công việc gì khác chị cũng đành phải kiếm tiền nuôi gia đình.

{keywords}
Bé Sơn Thế Hào đang điều trị tại BV Ung Bướu, TP.HCM.

Cuộc sống vẫn còn bộn bề lo toan, chị lại mang thai bé Sơn Thế Hào ngoài ý muốn. Sinh con được hơn 1 năm thi bé Sơn bị bệnh ung thư mắt. Cuộc sống của vợ chồng chị bắt đầu chồng chất khó khăn. Bé Hào được đưa lên bệnh viện cũng là nhờ tiền của bà con, hàng xóm giúp đỡ.

Hai tháng nay, mỗi lần bé Hào nhập viện là cả gia đình chị lại bồng bế nhau lên viện vì ở nhà không có người chăm sóc. Cả gia đình trông chờ vào bữa cơm từ thiện và sống vật vờ ngoài hành lang.

Thấy hoàn cảnh gia đình chị mỗi lần đến bệnh viện là dắt díu nhau đi, đã có người thương cảm cho hoàn cảnh nhận nuôi giúp chị đứa con lớn trong khi cả nhà vào viện.

Gửi được đứa con lớn 5 tuổi, chị vẫn còn phải lo cho chồng và con trong khi không thể kiếm được đồng nào. Cuộc sống của cả gia đình trông chờ vào tấm lòng chia sẻ của mọi người trong bệnh viện.

“Em hết đường rồi, giờ thì tới ngày nào tính ngày đó thôi chẳng thể tính trước được điều gì. Anh thử nghĩ coi chồng bệnh, con bệnh, có một mình em làm ra tiền giờ phải ở đây chăm nuôi con nếu không có cơm từ thiện và bảo hiểm thì chỉ có nước ôm con về thôi. Ở đây chữa được chút nào hay chút ấy chứ đưa cháu về nó sống sao nổi.

Giờ có hai đứa con một đứa cũng may có người nuôi giùm, chứ nếu không thì vợ chồng con cái cũng phải vạ vật ở đây. Em khổ quá cũng phải gửi con tin chị ấy là người tốt nên em gửi, em chỉ biết chỗ chị ấy làm chứ thậm chí cũng chẳng biết nhà chị ở đâu”.

Chúng tôi liên hệ với chị Trương Thị Hoa, người nuôi giúp đứa con cho vợ chồng chị Phương cho biết: “Tôi phụ giữ xe ở Trung tâm y tế quận Bình Thạnh nhiều lần gặp cả gia đình này tới đây lấy thuốc. Thấy hoàn cảnh khó khăn tội nghiệp mỗi lần đi là mấy đứa lóc nhóc theo sau. Tôi muốn giúp nuôi giùm cháu lớn trong những ngày cha mẹ phải nuôi em trong bệnh viện, khi nào ra viện tôi lại trả lại. Tôi thì cũng chẳng khá giả gì lương cũng chỉ hơn 3 triệu bạc đưa cháu về nuôi bữa cơm vậy thôi”.

Khi chúng tôi vừa hỏi đến gia đình anh Sơn Cao Bằng và chị Nguyễn Thị Lan Phương, ông Lê Văn Như (Trung tá cảnh sát khu vực P12, Q Bình Thạnh) đã hỏi ngay vợ chồng có hộ khẩu tại 290/33/72 (Nơ Trang Long, P12, Bình Thạnh, TP.HCM) đúng không?

Theo ông Như chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình anh Bằng và chị Như có hộ khẩu thường trú ở đây. Hoàn cảnh gia đình thực sự khó khăn, chồng bệnh, con bệnh đi kiếm ăn ở xa. Bản thân tôi cũng đã vận động bà con ai cho gì được nấy thôi.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Chị Nguyễn Thị Lan Phương (ấp Hố Muồng, xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, ĐT: 0124 711 9856)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Sơn Thế Hào con chị Nguyễn Thị Lan Phương, Bình Dương)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn