-  Em năm nay 20 tuổi. Đã trải qua ba mối tình rồi mới yêu anh.

TIN BÀI KHÁC

Trước anh, em cũng đã yêu một người con trai trong hai năm, anh ta là người khá lăng nhăng, phải một thời gian dài em mới dứt hẳn được tình cảm với anh ta.

Sau đó, em quen anh khi anh mới chia tay với người yêu. Khi chúng em đến với nhau, thực sự em cũng không ngờ mình lại nhận được sự chăm sóc, yêu thương nhiều từ anh đến vậy.

Tuy không hẳn tình yêu hoàn hảo bởi bọn em cũng nhiều lúc tranh cãi, giận hờn, nhưng em cảm thấy hạnh phúc và em nghĩ anh ấy cũng vậy. Bọn em đều cần có nhau trong cuộc sống này.

Nhưng chị ơi, em vẫn lo sợ. Bởi em còn quá trẻ, không biết mọi chuyện sau này sẽ thế nào. Em hoàn toàn không muốn mất anh ấy.

Thu Hiền (Bắc Ninh)

{keywords}
(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Thu Hiền thân mến, những dòng chia sẻ trong thư của em cho chị một cảm nhận, em là một cô gái trẻ cả về tuổi lẫn tâm hồn.

Dù đã trải qua ba mối tình nhưng khi yêu đến người con trai này em vẫn có rất nhiều suy nghĩ thể hiện sự ngây thơ, trong sáng của bản thân em.

Em gái ạ, tuổi 20 có thể nói là tuổi đẹp nhất trong cuộc đời người con gái. Ở lứa tuổi ấy, cảm xúc mới thực sự đâm chồi, đó là tình yêu chứ không còn là tình cảm cảm mến đầu đời nữa. Sẽ có những ham muốn, những khao khát nảy sinh khi yêu nhau và ở tuổi ấy người con gái cũng dễ mắc nhiều sai lầm nhất bởi bồng bột, nông nổi.

Em nói rằng em đến với người yêu hiện tại khi cả hai vừa chia tay những mối tình đầy sóng gió. Khi đến với nhau, chắc hẳn ban đầu các em chưa xác định điều gì. Nhưng càng ở bên cạnh nhau càng thấy hợp, càng thấy cần có nhau. Khi đọc đến đây, chị muốn dành một lời chúc chân thành đến em.

Tuy nhiên, em cũng có những lo lắng của riêng mình, điều này hẳn không phải ngẫu nhiên. Có lẽ vì bản thân em cũng trải qua những vui, buồn, cay đắng của những mối tình trước rồi nên em hiểu, khi thực sự yêu thương một ai đó mà phải cách xa thì cảm giác sẽ ra sao. Cũng bởi, như em nói, em còn rất trẻ, tương lai phía trước còn rất dài, không biết mọi chuyện sau này sẽ ra sao.

Chị chia sẻ với những lo lắng của em. Nhưng cũng muốn khuyên em một điều. Một cô gái trẻ như em, rất cần hưởng thụ cuộc sống tốt đẹp này. Em có tuổi trẻ, có một tình yêu nghiêm túc, đáng mơ ước. Giờ hãy xây dựng nền tảng cho tình yêu ấy bằng niềm tin, bằng công việc ổn định. Mọi chuyện không thể lường trước, nhưng cuộc sống, số phận bản thân em vẫn hoàn toàn do em nắm giữ.

Tương lai rất đáng quan tâm, nhưng cũng đừng quá lo lắng. Bởi em không chỉ có một mình, nếu thực sự yêu thương em, chàng trai ấy sẽ cùng em xây dựng tương lai bền vững cho cả hai.

Chị chúc em mãi hạnh phúc.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.