Chào chị, tôi đang muốn ly hôn vợ nhưng còn đang suy nghĩ vì con trai tôi mới được 6 tháng.

TIN BÀI KHÁC

Nhưng đúng là tôi đang đau đầu quá vì không biết phải xử trí thế nào. Vợ tôi không biết cách cư xử với bố mẹ chồng, việc nhà cũng chẳng chăm lo. Bố mẹ chồng giúp đỡ cô ấy thì cô ấy bảo thủ không nghe và tỏ thái độ không tôn trọng bố mẹ chồng.

Con 3 tháng mà cô ấy đòi đi làm, tôi chiều nên đồng ý nhưng cô ấy cũng không biết điều: đi làm sớm mà về thì muộn, đi làm thì chăm chút áo quần phấn son ngắm nghía cả tiếng đồng hồ. Nhiều lần tôi góp ý nhưng cô ấy còn cao giọng, cho rằng mình có quyền được ăn ngon mặc đẹp vì đã phải chịu xấu xí cả năm qua mang bầu, đẻ con.

Tôi nghĩ có khi ly hôn bây giờ là tốt nhất vì con còn nhỏ sẽ chưa ý thức được sự mất mát, tôi sẽ nuôi con. Sợ sau này con lớn có khi cháu còn đau khổ hơn.

{keywords}
(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Chào anh, phải nói với anh rằng, khi con anh dưới 12 tháng tuổi thì anh không có quyền được đệ đơn ly hôn ra tòa. Và con anh dưới 36 tháng tuổi thì chắc chắn quyền nuôi cháu sẽ thuộc về người mẹ, cô ấy cũng có nghề nghiệp và thu nhập cơ mà!

Bởi thế, tôi nghĩ trước mắt anh cần phải thật bình tĩnh để suy xét lại vấn đề. Đừng vì một phút nóng giận mà làm tan vỡ gia đình. Thậm chí, dù có chờ đợi thêm một thời gian nữa để anh được tòa xử quyền nuôi con (giả sử có chuyện ly hôn) thì cũng hết sức tránh việc anh phải đi tìm một người phụ nữ khác để thay thế vợ mình, giúp anh nuôi con nhỏ.

Hơn nữa, một đứa trẻ được sống trong tình yêu thương của cả bố và mẹ chắc chắn sẽ phát triển tốt hơn đứa trẻ chỉ có mẹ hoặc chỉ có bố. Có thể giờ cháu còn quá bé, chưa nhận thức được sự tan vỡ nhưng khi lớn dần lên, khi nhận thức được mình lớn lên chỉ có bố, chắc chắn cháu sẽ có những tổn thương tinh thần khó bù đắp.

Lúc này, tôi nghĩ anh nên có cái nhìn bao dung hơn với vợ mình. Cô ấy là phụ nữ, thích làm đẹp có thể đã trở thành bản năng rồi. Quan trọng lúc này là anh cần phân tích cho vợ hiểu lúc nào thì mới nên làm đẹp, đó mới chính là cái đẹp đáng trọng. Bây giờ, con còn quá nhỏ thì chăm sóc cho con mạnh khỏe, khôn lớn phải được đặt lên hàng đầu.

Hai vợ chồng hãy cùng nhau ngồi lại, chia sẻ với nhau, quan tâm đến nhau nhiều hơn để tìm được tiếng nói chung. Quan trọng, anh phải làm sao cho vợ thấy rằng anh yêu và luôn thấy cô ấy đẹp. Chuyện ứng xử trong gia đình, anh hãy góp ý dần dần với vợ. Có thể sau sinh, cô ấy vẫn chưa ổn định được tâm lí, hoặc đang khúc mắc gì trong lòng nên cảm giác không được thoải mái…

Nuôi con là một hành trình dài, không ai yêu và hiểu con bằng người mẹ, chắc chắn dần dần vợ anh sẽ hiểu ra điều ấy và quan tâm đến con nhiều hơn. Tình cảm mẹ con sẽ giúp cô ấy sống trách nhiệm hơn.

Chúc anh sớm tìm lại được niềm vui!

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.