- Từ một cậu bé nhanh nhẹn hoạt bát, có khiếu đá bóng, thuận chân trái nhưng giờ đây chân trái của em không thể cử động vì đang mang một khối u lớn. Ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá của em liệu có trở thành hiện thực khi gia đình không còn khả năng chữa trị?

Lê Đức Duy (13 tuổi xóm Phụng Hóa, thôn Phụng Du II, xã Hoài Hảo, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) đang mang trong mình căn bệnh ung thư phần mềm rất cần được sự chia sẻ.

Đức Duy là cậu con trai thứ hai trong gia đình 4 anh em, dù đông anh em nhưng cha mẹ em chịu khó làm lụng nên cuộc sống của gia đình cũng tạm ổn. Lực học khá giỏi nhưng em lại khao khát trở thành một cầu thủ bóng đá.

Ngày em mới phát bệnh, khi em tập tễnh từ trường về nhà, gia đình không ai nghĩ em bị bệnh mà chỉ cho rằng em đá bóng nên mới bị đau như vậy. Ít ngày sau, chân trái của em càng ngày càng sưng to và đau nhức đến nỗi em không thể ngủ được.

Qua thăm khám nhiều nơi, kết quả cho biết em bị viêm khớp xương háng, nằm viện điều trị cả tháng trời nhưng không hề thuyên giảm. Chỉ khi chuyển tới Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM, bác sĩ mới phát hiện em bị ung thư phần mềm.

{keywords}
Bé Nguyễn Đức Duy đang điều trị tại P202 Khoa Nội, BV quận 2 (130 đường Lê Văn Thịnh, P Bình Trưng Tây, quận 2)

9 tháng trời em nằm viện là một khoảng thời gian rất dài tiêu tốn rất nhiều tiền bạc của gia đình. Số tiền ít ỏi cha mẹ em dành dụm hàng chục năm trời phòng khi ốm đau đã cạn kiệt. Thậm chí phải nhờ sự hỗ trợ của người thân bạn bè và vay mượn nhưng cũng không đủ chữa bệnh cho Đức Duy.

Khi mẹ em vừa sinh đứa con thứ tư thì cũng là lúc em phát bệnh, cả cha mẹ cùng nghỉ làm một lúc nên tình hình kinh tế đã eo hẹp càng trở nên khó khăn hơn.

Mẹ em tần tảo sớm hôm cấy một công ruộng mới đủ gạo ăn cho cả gia đình. Nguồn thu nhập chính là từ công việc làm hồ của cha. Hơn chục năm trời, anh Lê Đức Đạt cha bé Duy đã phải đi hết công trình này tới công trình khác từ xa tới gần chắt chiu từng đồng để nuôi con và dành dụm.

Khi con bị bệnh anh phải sống cùng con trong bệnh viện không thể làm được việc gì, số tiền tích góp trong nhiều năm đã cạn kiệt.

“Nhiều đêm tôi suy nghĩ hoài mà không biết làm cách nào có thể kiếm tiền nuôi con. Tôi thì không phải người lười lao động, trước đây khi cháu chưa bị bệnh vợ chồng tôi làm ăn dù ít nhiều vẫn phải có khoản tích lũy lúc ốm đau bệnh tật. Ngặt nỗi cháu bệnh lâu dài quá mình tích góp bao nhiêu năm cũng chỉ một thời gian ngắn là tiêu tan hết.

Giờ vợ tôi đang nuôi con nhỏ không thể thay tôi chăm cháu được. Chân cháu Duy không thể vận động được phải nằm một chỗ mỗi lần đi đâu phải cõng, bế. Tôi thì cứ ở đây đâu có kiếm được tiền nên bế tắc lắm. Mỗi toa thuốc mấy chục triệu đồng trừ bảo hiểm đi rồi cũng phải 4-5 triệu nữa chưa kể thuốc ngoài danh mục phải chi trả 100%. Không có tiền thì những toa thuốc ngoài cũng phải bỏ thôi chứ biết lấy đâu ra tiền mà mua”, anh Lê Đức Đạt giãi bày.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Dũng Chi hội trưởng nông dân thôn Phụng Du II cho biết: Gia đình anh Lê Đức Đạt là thuộc diện hộ nghèo lại đông con và hiện đang có một đứa con bị bệnh trầm trọng. Nguồn thu nhập chính của gia đình là tiền công làm hồ nhưng lâu nay anh Đạt nghỉ để chăm con ở TP.HCM nên cuộc sống gia đình cũng khó khăn. Nhà cửa đang ở cũng đơn xơ không có gì. Địa phương cũng đã hỗ trợ nhưng không được bao nhiêu, mỗi quý cũng được phụ thêm 90 ngàn tiền điện.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Chị Võ Thị Minh Tâm mẹ bé Lê Đức Duy tại xóm Phụng Hóa, thôn Phụng Du II, xã Hoài Hảo, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, ĐT: 0167 204 6259

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Lê Đức Duy con chị Võ Thị Minh Tâm, Bình Định)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn