-  Gần 1 năm nay, đôi vợ chồng già yếu phải túc trực trong bệnh viện để chăm sóc đứa con trai bị tai biến. Từ 1 kỹ sư lành nghề đang công tác tại 1 công ty lớn, anh chẳng may gặp phải tai nạn giao thông.

TIN BÀI KHÁC

Đó là trường hợp thương tâm của anh Huỳnh Minh Vũ (30 tuổi) trú tại xã Tam Giang, huyện Núi Thành (Quảng Nam). Sinh ra trong 1 gia đình nghèo khó nên từ nhỏ, anh Vũ đã sớm có ý thức học tập để vượt lên thoát nghèo và đỡ đần cha mẹ lúc về già. Đầu năm 2013, anh tốt nghiệp trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và chàng kỹ sư trẻ này được 1 công ty tại địa phương trọng dụng .

Những tưởng từ đây, đứa con trai hiếu thảo sẽ gây dựng được sự nghiệp và phụng dưỡng cha mẹ. Nhưng đau đớn thay, vào đầu tháng 8/ 2013 anh Vũ gặp phải tai nạn giao thông khi đang trên đường về nhà. Đau thương như đổ sập xuống ngôi nhà nhỏ tại vùng quê yên tĩnh này.

{keywords}

Gần 1 năm nay anh Vũ nằm bất động, không nhận ra cha mẹ mình là ai.

Nhìn con, bà Phan Thị Hợi (SN 1959, mẹ anh Vũ) trào nước mắt: “ Thằng Vũ lúc trước tội lắm, biết nhà nghèo nên hắn cố gắng học tập. Đi học chỉ mặc 1 cái áo trắng, không đòi hỏi như bạn bè cùng trang lứa. Lúc có việc làm, nhận lương cũng đem về mua thuốc cho ba nó trị bệnh. Vợ chồng tôi sống nhờ con”. Vừa dứt lời, nước mắt người mẹ xối xả trên đôi gò má nhăn nheo, gầy sạm.

Gần 1 năm, anh Vũ nằm tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam). Cuộc sống của anh là những viên thuốc trị bệnh, những chén cháo, ngụm nước từ đôi tay của mẹ già, thỉnh thoảng lại có anh em bà con tới hỏi thăm đôi ba câu. Anh nằm bất động, chân tay tê liệt, không cử động được.

Di chứng từ việc chấn thương sọ não nên bác sĩ phải tiến hành mổ lấy sọ ra nuôi bên ngoài. Trên đỉnh đầu mếu móp là vết sẹo dài do phẫu thuật. Ăn uống, vệ sinh đều do vợ chồng bà Hợi thay phiên nhau nuôi dưỡng đứa con trai xấu số.

Người đàn ông gầy gò, đôi chân run run, đang xoa bóp cho anh Vũ là ông Huỳnh Ngọc Thới ( SN 1956, ba ruột của anh Vũ). Ông Thới cũng nằm chung bệnh viện với con vì căn bệnh tai biến mạch máu não. Gần 1 năm nay, ông phải ra vô viện thường xuyên để trị bệnh.

“Tôi nằm tầng dưới, lâu lâu lại lên thăm con. Nhìn con co giật, sụt sùi bọt mép tôi cầm lòng không nổi. Vợ chồng tôi già yếu rồi, nhưng lại không có phúc an hưởng tuổi già. Bao nhiêu tiền dành dụm chạy chữa cho con, nhưng sao nó vẫn chưa hết bệnh. Con khỏe thì tôi mới yên tâm mà ra đi được”. Người cha già đau đớn trong tuyệt vọng.

Tiền viện phí chi trả cho gần 1 năm ròng tại bệnh viện đã lên con số hàng trăm triệu đồng. Đất đai, vườn tược, vợ chồng ông Thới đã cầm cố để chạy chữa cho con. Ngày qua ngày, tiền vay mượn bà con, chòm xóm tăng lên bao nhiêu thì bệnh tình của anh Vũ ngày càng xấu đi bấy nhiêu. Dường như, đôi vợ chồng già này đã kiệt sức.

Chứng kiến cảnh anh Vũ co giật, trợn mắt lúc lên cơn, đôi vợ chồng già lại thổn thức nỗi lo. Họ đang mòn mỏi chờ đợi tia hi vọng nhỏ nhoi sẽ đến với đứa con trai của mình. Niềm tin, nghị lực và cả yêu thương họ đều vỗ về, dành trọn cho đứa con trai đang nằm trên giường bệnh. Gia đình ông Thới đang rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc để có thêm chỗ dựa cho niềm tin trong cuộc sống. Với ước mong anh Vũ sẽ sớm bình phục và gia đình nghèo này sẽ được sum vầy trong bình yên.

Gia Hân

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Bà Huỳnh Thị Hợi ( SN 1959) trú tại tổ 6, thôn Đông Mỹ, xã Tam Giang, huyện Núi Thành, Quảng Nam. SĐT: 01628.245.729 ( gặp bà Hợi).

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Huỳnh Minh Vũ ở QUảng Nam)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn