- “Ca này bắt buộc phải mổ, mổ xong là khỏe như những người bình thường. Nếu như không mổ thì bệnh nhân có thể tử vong bất cứ khi nào”, đó là chia sẻ của bác sĩ điều trị.

Em Châu Đình Dỹ bị bệnh hẹp khí quản đang cần được hỗ trợ phẫu thuật để cứu nguy tính mạng. Cách đây 7 tháng em bị rắn cắn phải nằm viện cả tháng trời. Lúc đó đường thở của em đã gặp khó khăn bác sĩ phải mở khí quản để em dễ thở.

Mới cách đây 3 tuần khi chị Phạm Thị Thúy Nga, mẹ em đi làm về thấy con tím tái vì không thở được. Cấp cứu ở viện tỉnh rồi em được chuyển vào BV Nhi Đồng 2, tại đây bác sĩ phát hiện em bị hẹp khí quản một đoạn dài nằm sâu trong lồng ngực.

Đây là một ca bệnh khó, trước đây người mắc bệnh này thường tử vong, thời gian gần đây kỹ thuật cắt nối thành công và khi bệnh nhân được phẫu thuật cho kết quả rất tốt. Sau phẫu thuật người bệnh có thể khỏe mạnh như những người bình thường.

Theo dự kiến thứ 6 (6/6), em Châu Đình Dỹ sẽ được phẫu thuật để cứu nguy tính mạng. Nhưng đến thời điểm hiện tại mẹ em chưa có đồng nào trong tay.

{keywords}
Em Châu Đình Dỹ đang cần 50 triệu đồng để phẫu thuật cứu nguy tính mạng.

Theo chị Phạm Thị Thúy Nga kể, nhà có 3 mẹ con sống bằng nghề làm thuê làm mướn hai đứa con còn đang đi học nên cuộc sống của mẹ con chị rất khó khăn.

Mới trước đó 7 tháng, Em Dỹ bị rắn cắn điều trị dài ngày, tiền vay nợ chữa bệnh vẫn chưa trả hết. Bây giờ con bệnh nằm viện 20 ngày chị không thể đi làm, một mình chị chẳng biết kiếm đâu ra tiền.

Khi bác sĩ thông báo chị gọi điện về cầu cứu bên ngoại thì cũng chỉ gom được 4 triệu đồng ngày mai (5/6) mới có người mang vào. Số tiền còn lại chị cũng chẳng biết kiếm đâu ra.

Nói với chúng tôi chị Nga khóc như đứa trẻ cho biết: “Vợ chồng bỏ nhau một mình em làm thuê làm mướn và buôn bán lặt vặt kiếm mỗi ngày dăm chục, một trăm ngàn nuôi hai đứa con. Tất cả em đều phải cố gắng chắt chiu lo cho con, thiếu đủ cũng phải ráng. Chồng không chu cấp nuôi con nhưng cũng chẳng biết làm sao.

Giờ cháu bị bệnh nguy hiểm thế này, em chẳng biết làm cách nào có được số tiền lớn như vậy. Mình nghèo thế này vay đâu ra số tiền lớn như vậy. Em đã điện về nhà ngoại nhờ giúp đỡ nhưng mỗi người cho một chút cũng chỉ được 4 triệu đồng.

Cháu có bảo hiểm nhưng bác sĩ nói nó cần dùng nhiều dụng cụ chi phí đắt để phục vụ cho ca phẫu thuật nên số tiền lên tới 50 triệu đồng. Em chỉ cầu mong sao có tiền lo cho cháu khỏe mạnh em về đi làm nuôi con”.

Theo bác sĩ Trần Thị Thu Loan Trưởng khoa Hô hấp BV NĐ 2 cho biết: “Bệnh nhân Châu Đình Dỹ 15 tuổi bị bệnh hẹp khí quản nặng, vị trí hẹp dài nằm sâu trong lồng ngực. Dự kiến thứ 6 sẽ mổ, chi phí mổ sau khi trừ bảo hiểm gia đình phải đóng khoảng 50 triệu đồng. Vì ca phẫu thuật phải chạy hệ thống tuần hoàn ngoài nhiều nên chi phí cao.

Với căn bệnh này bắt buộc phải mổ để cứu bệnh nhân, nếu không có thể tử vong bất cứ khi nào. Trước đây, trẻ mắc bệnh này thường tử vong vì việc điều trị hạn chế.

Thời gian gần đây đã thực hiện được kỹ thuật cắt nối đoạn hẹp và tỷ lệ thành công tốt, sau khi phẫu thuật bệnh nhân có thể hoàn toàn khỏe mạnh như những người bình thường.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí trực tiếp cho emChâu Đình Dỹ Khoa Hô hấp tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhânnghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM. Hoặc: chị Phạm Thị Thúy Nga (thôn 1, xã SơnNguyên, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Châu Đình Dỹ con chị Phạm Thị ThúyNga, Phú Yên)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn