- Tiền thuốc thang sữa bỉm cho con chị Hương vay nợ ngân hàng suốt 2 năm nay, lãi ngày một nhiều thêm mà còn chưa biết khi nào mới trả được.

TIN BÀI KHÁC

Chị Lâm Thị Hương (SN 1986) làm mẹ đơn thân bất đắc dĩ đã 3 năm nay. Nguyện sống trọn cho tình yêu với một chàng trai cùng xã nhưng vì gia đình hai bên ngăn cản nên Hương đã một mình ra Hà Nội đi thuê nhà trọ, ngày ngày đi làm giúp việc chờ đến ngày sinh con.

Cuộc sống thị thành vất vả kham khổ, lại thiếu thốn tình cảm gia đình đã khiến chị Hương sinh non cháu bé khi mới mang bầu được 7 tháng.

Ở bệnh viện, chị Hương không hề có người thân nào đi theo chăm sóc. Bởi phần sợ gia đình giận, phần do mặc cảm xấu hổ với xóm làng nên chị Hương không dám báo về quê. Mãi đến khi tình trạng sức khỏe của cháu bé quá yếu, nặng có 1.9kg lại mắc bệnh nhiễm trùng máu, phải chuyển viện từ 103 sang Xanh pôn thì Hương mới dám gọi về cho em gái nhờ em gái ra giúp đỡ.

Từ quê ra, em gái Hương gom góp cũng chỉ mang ra được cho chị gái 10 triệu. Còn bố em bé cũng chỉ động viên được hai mẹ con cố gắng qua đường… điện thoại. Chạy ngược xuôi lo thuốc men tiêm truyền cho con ròng rã 28 ngày, nhiều lúc tưởng chừng như tuyệt vọng không thể cứu được con nhưng rồi mọi chuyện đều qua đi.

{keywords}
Hai mẹ con chị Hương hiện đang ở nhờ nhà em gái

Xuất viện nhưng chẳng biết phải đi đâu, thuê trọ thì Hương chẳng có tiền trả, giờ tiền để mua sữa cho con Hương còn phải đi lo chạy từng bữa nữa là… Cắn răng, Hương gọi về gia đình cầu cứu sự giúp đỡ.

Thật may mắn cho Hương là khi ấy, gia đình đã ra Hà Nội đón hai mẹ con về quê chăm sóc.

Đến khi được 5 tháng thì cháu bé lại có cái u ở thượng đòn vai trái. Cũng từ đây, hai mẹ con lại tiếp tục hành trình đi viện hết từ tuyến huyện, tỉnh rồi lại xuống TW, khám chụp siêu âm đủ loại, bác sỹ mới cho biết con trai chị Hương – bé Lâm Bảo Sơn bị u ở vai, teo nhu bán cầu đại não, teo não.

Thế là từ đây, hai mẹ con chị Hương lại đi ròng rã các bệnh viện ở Hà Nội, thử dùng mọi loại phương pháp có thể để giúp cháu tập nhận thức, tập vận động.

Và may mắn đã mỉm cười với hai mẹ con. 12 tháng, cháu Sơn đã biết nhìn theo mẹ và cười, còn nói được bà bà. Đến 19 tháng bé đã biết đứng, vin vào tường lần tập đi và cũng bắt đầu nói được.

Mới đây nhất, khi chị Hương cho bé Sơn thăm khám tại Bệnh viện Mắt TW, bác sỹ cho biết bé bị teo nhãn cầu mắt phải, tật khúc xạ ánh sáng mắt trái. “Nếu em đưa con đi khám và mổ từ lúc bé 3 tháng tuổi thì mắt bé nhìn được chứ bây giờ thì teo hết rồi, mổ cũng không nhìn thấy gì đâu, nếu mổ chỉ là mổ thẩm mỹ cho đẹp thôi lại còn tốn tiền lắm.”

Hiện nay, ngoài những ngoài con trai không ốm, không phải nằm viện, chị Hương mới gửi con nhờ bà ngoại trông hộ để đi phụ bán hàng cho đứa em họ. Những hôm con trai bệnh thì Hương lại nghỉ nhưng thời gian nghỉ nhiều hơn thời gian đi làm. Nhiều hôm đang làm thì bé bị lên cơn co giật, chị Hương lại tất tả chạy về với con…Tiền thuốc thang sữa bỉm cho con chị Hương vay nợ ngân hàng suốt 2 năm nay, lãi ngày một nhiều thêm mà còn chưa biết khi nào mới trả được.

Bố của con trai chị Hương từ tết đến giờ mới chỉ qua thăm con được một lần. Đến thăm con cũng chỉ mua được chút bánh kẹo và đồ chơi chứ cũng không có điều kiện để hỗ trợ cho hai mẹ con. Chị Hương hiện cũng đã làm hồ sơ gửi lên xã xin cho con mình được hưởng chế độ trẻ khuyết tật nhưng chờ mãi vẫn chưa thấy phản hồi từ chính quyền địa phương.

Mong lắm những tấm lòng hảo tâm dang rộng vòng tay cứu giúp hai mẹ con chị Hương để mẹ con chị vượt qua giai đoạn khó khăn nhất này…

Nhân Ái

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Chị Lâm Thị Hương (ở xóm 10, thôn Đồng Tâm, xã Kim Thư, huyện Thanh Oai, Hà Nội - chị Hương hiện ở nhờ tại địa chỉ này)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ chị Lâm Thị Hương ở Hà Nội)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn