-  Khi tôi phát hiện sữa con tôi đang uống có dấu hiệu bất thường thì con tôi đã uống hết 1/2 hộp. Là 1 người mẹ tôi thật sự lo lắng và cảm thấy có lỗi. Tôi quá băn khoăn liệu con tôi có bị bệnh gì không sau khi uống hết 1/2 hộp sữa đó.

TIN BÀI KHÁC

Bạn đọc Phạm Thị Thu ở Thanh Xuân, Hà Nội bức xúc phản ánh với báo VietNamNet như sau: Sữa tôi mua để ở trường để cô giáo pha cho con uống hàng ngày. Sau 2 tuần, cô giáo phản ánh với tôi là sữa của con tôi bị hỏng (em pha thấy như sữa sống chị ạ). Tôi đến lấy sữa pha để kiểm tra ( lúc đó có cả mấy phụ huynh đứng chứng kiến) thi đúng là sữa có dấu hiệu bất thường: vón cục màu trắng như sắn dây pha sống kèm theo những cục màu nâu đen nổi lên.

Tôi bê nguyên cốc sữa vừa pha và cả hộp sữa Aboott grow số 4 con tôi uống dở mang ra đại lí nhà Lộc ở khu D Thanh Xuân Bắc. Khi tôi phản ánh, chị Lộc đã bảo tôi thế nay: "Chết rồi! Cô ơi hôm trước cũng có người ra phản ánh về sữa Aboot số 4 này, em đã gọi công ty họ xuống giải quyết và đền cho hộp khác. Chắc tại lô sữa số 4 này bị lỗi, để em điện thoại báo công ty xuống gặp cô giải quyết".

{keywords}
Hộp sữa mà con chị Thu đã uống hết 1/2

Tôi sốt ruột nên bảo chị Lộc gọi điện thoại ngay nhưng chị bảo em đang bận quá ngày mai em gọi. Vì quen biết tôi nể nên thôi. Tôi để lại số điện thoại rồi ra về. Hôm đó là thứ 6. Hôm sau sốt ruột tôi lại ra hỏi thì Lộc bảo cuối tuần họ nghỉ không làm việc. Tôi hỏi đại lí nhà Thanh Tú có bị không? Lộc bảo cũng bị hết cô ạ. 11h ngày thứ 2, công ty sữa điện cho tôi hỏi số lô in trên hộp sữa. Đầu giờ chiều cùng ngày họ cử 2 người xuống gặp tôi.

Họ đem 1 hộp sữa nguyên 400g xuống bật nắp pha và so sánh. Cốc sữa con tôi uống vẫn nổi cục nâu đen còn cốc sữa pha từ hộp họ mới mang xuống không có hiện tượng này. Họ nói rằng các lô sữa khác nhau thì độ hòa tan của sữa khác nhau. Tôi nói: Tôi đồng ý là sữa chưa tách kem nên có váng cục màu trắng nổi lên nhưng vì sao sữa con tôi uống lại có cục nâu đen nổi lên thì họ không giải thích được.

{keywords}
Cốc sữa vón cục màu nâu và biên bản làm việc giữa chị Thu và sữa Aboott

Họ xin lại hộp sữa tôi không đồng ý. Tôi nói: Vì uy tín của Abbot và trên cả là sức khỏe của con tôi và sức khỏe của con các bà mẹ trên đất nước này. Tôi sẽ giữ lại hộp sữa để gửi lên các cơ quan chức năng giải quyết.

Hộp sữa con tôi đã uống liệu có chứa chất gì gây hại cho sức khỏe không?

Tôi đem 2 hộp sữa về nhà tỉ mẩn pha để so sánh lại. Sau 1 phút, cục màu nâu đen sẫm màu vẫn nổi lên mỗi lúc 1 nhiều hơn. Tôi còn phát hiện ra cốc sữa pha từ hộp sữa của con tôi uống sẫm màu hơn so với cốc sữa tôi pha từ hộp sữa 400 mới mà họ mang đến.

P.V