-Ngay sau khi Báo VietNamNet đăng bài “Con cần mổ, cha mẹ không một xu dính túi” Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có Văn bản số 192/KCB-NV ngày 14/3/2014 đóng dấu “KHẨN” gửi báo cáo Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên, đồng gửi Báo VietNamNet 

TIN BÀI KHÁC

Báo cáo nêu rõ: “Bài báo đưa tin người bệnh Nguyễn Thanh Hào 3,5 tuổi, trú tại 989 ấp Hiệp Ngãi, xã Hiệp Đức, huyện Cai Lậy tỉnh Tiền Giang bị bênh u não cần tiền để phẫu thuật (do mất thẻ Bảo hiểm y tế chưa kịp làm lại) nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng, trong khi đó gia đình rất khó khăn.

{keywords}
Bé Nguyễn Thanh Hào tại bệnh viện

Sau khi nhận được thông tin trên, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã có Công văn chỉ đạo và chỉ đạo qua đường dây nóng yêu cầu bệnh viện báo cáo trường hợp trên về Bộ Y tế.

Ngày 14/3/2014, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã nhận được Công văn số 177/NĐ2-KHTH của Bệnh viện Nhi đồng 2 TP Hồ Chí Minh báo cáo nhanh về trường hợp trên cụ thể như sau:

Bệnh nhân Nguyễn Thanh Hào sinh ngày  28/10/2010, địa chỉ Cai Lậy, Tiền Giang nhập viện ngày 26/2/2014 với chẩn đoán U não đỉnh phải lớn. Bệnh nhân được thăm khám, điều trị kịp thời, được làm các xét nghiệm chẩn đoán và lên kế hoạch phẫu thuật vào ngày 10/3/2014. Đến nay, bệnh nhân đã được phẫu thuật, tình trạng ổn định và hiện theo dõi chăm sóc tại Khoa ngoại thần kinh, Bệnh viện luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để điều trị cho cháu, không có một sự trì hoãn nào  vì không đủ tiền trả viện phí (do lúc nhập viện, bệnh nhân không có giấy chuyển viện của bệnh viện tuyến trước nên chưa thể hoàn tất thủ tục BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi, hoàn cảnh gia đình bệnh nhân khó khăn. Bệnh viện liên hệ tổ trợ giúp BNN tại đơn vị để kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ).

Tính đến nay, tổng chi phí là 11.818.000đ và bệnh nhân được duyệt BHYT 100%, tiền hỗ trợ từ quỹ trợ giúp bênh nhân nghèo của bệnh viện là 13.000.000đ.

Báo VietNamNet hoan nghênh sự hồi âm kịp thời của Bộ Y tế, của BV Nhi đồng 2 TP Hồ Chí Minh.

Ban Bạn đọc