Bây giờ cả hai cũng đã có việc làm ổn định, gia đình em cũng biết nhiều về cô ấy nên thúc giục em cưới cô ấy. Có vài người ủng hộ, vài người không.

TIN BÀI KHÁC

Em tên Vũ, năm nay em 29 tuổi. Em và cô ấy quen nhau được 6 năm. Chúng em quen nhau lúc em đi bộ đội và gặp nhau trên xe bus. Sau đó liên hệ với nhau qua email và cô ấy chủ động đến đơn vị thăm em, chúng em quen nhau từ đó. Thời gian thấm thoát trôi nhanh 6 năm, trong thời gian đó chúng em cũng trải qua những khó khăn của cuộc sống vì chúng em đều có hoàn cảnh khó khăn phải tự mình vươn lên. Bây giờ cả hai cũng đã có việc làm ổn định, gia đình em cũng biết nhiều về cô ấy nên thúc giục em cưới cô ấy. Có vài người ủng hộ, vài người không, em cũng nhận ra điều đó.

{keywords}
Em vẫn mơ về đám cưới với anh...

Chúng em đã nhiều lần cãi nhau vì những mâu thuẫn về đối nhân xử thế, về gia đình, về tính cách. Lúc cãi nhau thì em hung dữ hơn cô ấy, nhưng cô ấy cũng cố chấp nói lại và cho rằng mình không sai hoặc nói là do anh nóng tính quá. Và những lúc như vậy em bức xúc quá và nói chia tay. Nhưng được mấy ngày thì cô ấy chủ động hẹn hò em và em cũng không muốn là người đàn ông để bụng nên bỏ qua và chúng em quay lại.

Thời gian gần đây em cũng tính chuyện cưới cô ấy xong chúng em lại cãi nhau. Cũng vẫn là những vấn đề đối nhân xử thế và gia đình. Bởi vì em làm tất cả để cho cô ấy được thoải mái và hiểu được nhau nhưng vẫn không thay đổi được gì.

Em thấy mệt mỏi quá nên đã nói là muốn xa nhau một thời gian để suy nghĩ lại và tĩnh tâm lại vì tính em thật sự cũng hay nóng. Cô ấy đã nói lại với em là: Anh có yêu em không? Anh có muốn cưới em không? Khi nào thì anh cưới em? Và câu trả lời của em lúc đó là “không”. Cô ấy đã đồng ý chia tay.

Bây giờ thì em cô đơn, em biết là sẽ phải gặp điều đó khi chia tay nhưng cảm giác của em cứ lẫn lộn với nhau. Em muốn có được lời khuyên của chuyên mục.

Huy Vũ

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.