Sau khi Báo VietNamNet đăng bài: Em bệnh thận, chị bệnh tim chờ cha kiếm tiền trong vô vọng về hoàn cảnh bé Võ Tấn Duy đã có nhiều bạn đọc gửi tiền ủng hộ.


Bé Võ Tấn Duy (19 tháng tuổi) bị bệnh u thận và Võ Thị Diễm Trinh (3 tuổi) bị bệnh hở van tim, nhưng chỉ bé Tấn Duy được điều trị còn Diễm Trinh thì phải chờ em bớt bệnh.

Hai vợ chồng anh Thọ và chị Thùy sống bằng nghề làm thuê làm mướn quanh năm để nuôi sống gia đình. Một nách hai đứa con nhỏ nên chị Thùy cũng chẳng làm phụ chồng được bao nhiêu.

Một gia đình sống bằng nghề làm thuê làm mướn nuôi hai đứa con cũng đã khó khăn trong khi hai anh chị phải nuôi hai đứa bệnh tật hiểm nghèo.

{keywords}
Anh Thọ nhận tiền ủng hộ của bạn đọc báo VietNamNet

Một mình anh Thọ đi làm với đồng công ít ỏi nên việc chữa bệnh cho con anh chị cũng phải ưu tiên đứa nào nặng chữa trước.

Tấn Duy bị bệnh u thận mới điều trị được ít thời gian thì anh chị lại phát hiện thêm Diễm Trinh bị bệnh hở van tim.

Không thể cùng lúc đưa hai con tới hai bệnh viện để điều trị, anh đành để bé Trinh ở nhà uống thuốc cầm chừng đợi em bớt bệnh.

Với căn bệnh của Tấn Duy không phải là bệnh chữa trong một sớm một chiều nên việc chữa bệnh cho bé Trinh cứ bị lần nữa mãi.

Sau khi Báo VietNamNet đăng bài viết về hoàn cảnh đáng thương của hai chị em Diễm Trinh và Tấn Duy có nhiều bạn đọc chia sẻ trực tiếp cho gia đình và thông qua Báo VietNamNet.

Số tiền bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietNamNet cho hai chị em Diễm Trinh và Tấn Duy là: 9,3 triệu đồng. Số tiền này chúng tôi đã trao cho gia đình.

Nhận được số tiền bạn đọc ủng hộ anh Võ Trường Thọ cảm động ứa nước mắt cho biết: Tôi không biết nói gì hơn nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn tới tất cả bạn đọc đã chia sẻ. Tôi sẽ dùng số tiền này để đưa cháu Trinh đi khám và chữa bệnh cho cháu.

Đức Toàn