Em và bạn trai yêu nhau đã được ba năm. Hiện chúng em đã ra trường và có nghề nghiệp ổn định nên cả hai quyết định tiến đến hôn nhân nhưng gia đình em phản đối.

TIN BÀI KHÁC

Hàng loạt biển "gãy gục" trên Quốc lộ 1A 

Cảnh sát cơ động có được phạt xe không gương? 

Ông mất, di chúc của bà liệu có giá trị? 

Vợ/ chồng có con riêng thì được sinh thêm mấy cháu? 

Bạn gái có bầu mà không cưới, có phạm luật?

Khi anh ấy ra mắt gia đình em, cha mẹ em không có thiện cảm với anh ấy về nhiều mặt như: anh ấy ít tuổi hơn em, anh ấy không còn cha và kinh tế của gia đình lại không bằng gia đình em.

Gia đình anh ấy đặc biệt lại rất thương yêu và quý mến em. Em đã giải thích rất nhiều lần. Nhưng cha mẹ em vẫn phản đối.

Giờ em không biết làm sao cho đúng. Mong chị tư vấn giúp em. Kiều Anh

{keywords}
(ảnh  minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Kiều Anh thân mến, kết hôn luôn là chuyện khiến chúng ta phải suy nghĩ. Do đó, đọc thư em, chị rất cảm thông với hoàn cảnh của em hiện tại, thật là nặng nề về tâm lí, phải không em?

Theo những gì em viết trong thư, có thể thấy em và chàng trai kia đã gắn bó yêu thương nhau một cách chân thành, nghiêm túc trong ba năm qua rồi mới nghĩ đến chuyện kết hôn. Đáng lý mọi chuyện thuận lợi thì các em sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc đúng như mong đợi. Nhưng thật đáng tiếc, nó lại vấp phải sự phản đối của gia đình em vì nhiều nguyên do.

Chị biết, em đã nhiều lần giải thích, nói chuyện với bố mẹ, nhưng bố mẹ em vẫn kiên định không chấp nhận anh ấy. Tất cả cũng chỉ vì bố mẹ rất thương yêu và quá lo lắng cho em mà thôi. Bởi thế nên em đừng suy nghĩ cực đoan mà có thái độ cáu giận bố mẹ.

Em gái ạ, bất cứ ông bố, bà mẹ nào cũng thương yêu và mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con mình. Nên khi nhìn vào hoàn cảnh của chàng trai kia, chắc chắn trong lòng bố mẹ em sẽ không cảm thấy thoải mái, không tin tưởng giao phó con gái mình. Do đó, nếu em đi giải thích sẽ không có tác dụng bằng việc chính người yêu em làm những việc khiến bố mẹ em cảm thấy tin tưởng.

Hai em đừng nôn nóng thuyết phục để bố mẹ đồng ý cho kết hôn khi bố mẹ chưa thực sự thoải mái. Hãy từ từ chứng minh cho bố mẹ em thấy, người đàn ông em lựa chọn là thích hợp. Chàng trai ấy yêu em, có đủ khả năng lo cho cuộc sống sau này của em. Và chính việc thiếu đi sự chăm sóc của người cha nên anh ấy mạnh mẽ hơn và có nhiều nghị lực hơn trong cuộc sống.

Chị tin rằng, khi đã hiểu, bố mẹ em sẽ vui vẻ chấp nhận tình cảm của các em.

Chúc hai em hạnh phúc.

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.