Bố mẹ và những người trong gia đình Trức đều mong muốn một ngày nào đó, có một phép màu sẽ đến với Trức, cho em đôi chân bình thường để em có thể tự đến trường và theo đuổi những ước mơ của mình như những đứa trẻ khác…

TIN BÀI KHÁC

{keywords}
Cháu Trức hằng ngày miệt mài học bài ngay trên chiếc xe lăn

Cháu Nguyễn Văn Trức sinh ngày 6/8/2001 tại phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Khi lọt lòng, cậu bé Trức nặng 3,2 kg, kháu khỉnh và lanh lợi. Thế nhưng, niềm vui của gia đình Trức chẳng được trọn vẹn khi vừa tròn 1 tuổi, Trức bị sốt 39 độ rồi đột nhiên lên cơn co giật toàn thân, mặt mũi tím tái.

Cả gia đình như chết lặng khi vừa đưa cháu cấp cứu dưới viện Nhi TW, các bác sĩ đã chẩn đoán: Trức bị động kinh cơn lớn, viêm màng não nhẹ. Thế là, tích cóp làm lụng được bao nhiêu năm, bố mẹ, ông bà hai bên đều gom góp những mong chữa trị cho cháu khỏi bệnh. 

Cứ điều trị ròng rã như vậy tại viện Nhi TW, mỗi năm 3 – 4 đợt. Đến năm 4 tuổi thì Trức đỡ bệnh, bác sĩ cho dừng thuốc và về nhà uống thêm thuốc bổ để tăng sức đề kháng. 

Những tưởng rồi mọi chuyện sẽ êm đẹp, hi vọng đến khi cháu lớn bệnh sẽ thuyên giảm dần dần nhưng nào ai ngờ. Năm 5 tuổi, cháu Trức lại bị ngã, đến tối thì lên cơn co giật. Cả nhà sợ quá, lại một lần nữa khăn gói đưa cháu xuống viện Nhi TW. Tại đây, các bác sĩ lập tức chuyển Trức sang Việt Đức vì thấy tình trạng bệnh của cháu khá nặng.

{keywords}
Cháu Nguyễn Văn Trức trong căn nhà mượn tạm...
Các bác sĩ bệnh viện Việt Đức cho Trức vào cấp cứu và chẩn đoán cháu bị máu chèn lên màng tủy, gây chấn thương tủy, phải có 10 triệu để phẫu thuật gấp. Số tiền phẫu thuật khi ấy quá lớn, vượt ngoài sức tưởng tượng của gia đình nhưng vì thương con, xót cháu nên gia đình Trức đã quyết định vay ngân hàng để có tiền phẫu thuật.

Nằm ở Việt Đức được 20 ngày thì sức khỏe của Trức dần ổn định. Xuất viện về nhà nhưng sức khỏe của Trức khá yếu. Chân em bị teo tóp, tay phát triển không bình thường, cầm nắm yếu ớt. Nhiều khi thời tiết thay đổi, trái gió trở trời là Trức bị viêm phổi. Tuy nhiên, gia đình chẳng có tiền nên cứ để em ở nhà, tự mua thuốc về nhà uống. Ngày qua ngày, Trức vẫn lớn, vẫn được bố mẹ cho đi học, chỉ có điều trông em gầy còm, ốm yếu chẳng khác gì đứa trẻ 6- 7 tuổi.

Biết nhà nghèo, thương bố mẹ vất vả hôm sớm tảo tần cho em đi học nên Trức rất cố gắng học. Không bình thường như các bạn, Trức phải cố gắng gấp 3, gấp 4 lần nhưng em không hề nản chí. Trên lớp, Trức chăm chú nghe giảng, về nhà lại ôn bài ngay nên em học rất chắc. Kết quả học tập năm nào Trức cũng đạt học sinh giỏi. Học bạ của Trức, cô giáo luôn phê: “Ngoan, lễ phép, chăm chỉ, có tinh thần vượt khó. Đạt học sinh giỏi toàn diện và là tấm gương cho các bạn trong lớp noi theo!”. Hiện nay Trức đang theo học lớp 5A Trường Tiểu học Bạch Hạc.

Bố mẹ và những người trong gia đình Trức đều mong muốn một ngày nào đó, có một phép màu sẽ đến với Trức, cho em đôi chân bình thường để em có thể tự đến trường và theo đuổi những ước mơ của mình như những đứa trẻ khác…

Thế nhưng, gia đình Trức rất nghèo, bố mẹ em chỉ là những người làm công việc lặt vặt, không ổn định. Mẹ Trức hằng ngày đi lau dọn nhà thuê, công việc chẳng đều, còn bố em đi thợ xây, tháng nào nhiều lắm chỉ được 15 công. Chưa kể, mẹ Trức cũng đau ốm luôn, mới ngoài 30 tuổi mà đủ chứng bệnh hở van tim, rối loạn dây thần kinh tim, huyết áp cao… Gia đình Trức cũng chẳng có nhà để ở, phải đi ở nhờ nhà họ hàng.

Tiền đưa Trức đi bệnh viện, đến giờ bố mẹ Trức vẫn chưa trả hết. Nhiều lúc muốn đưa Trức đi viện để các bác sĩ thăm khám, biết đâu giờ lớn rồi, sức đề kháng khá hơn, em lại khỏi bệnh. Thế nhưng, lấy tiền đâu ra bây giờ???

Nhân Ái

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: cháu Nguyễn Văn Trức, học sinh lớp 5A Trường Tiểu học Bạch Hạc, Việt Trì, Phú Thọ
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Văn Trức ở Phú Thọ) 
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn