- Phạm Quang Trường, sinh ngày 9/8/2004, hiện đang theo học lớp 3A – Trường trung học liên cấp Hòa Cuông sinh ra tại một làng quê nghèo miền núi huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. 

TIN BÀI KHÁC

Những người dân miền núi Trấn Yên ở đây quanh năm chỉ biết đến chuyện đồng ruộng và đi rừng kiếm củi, hái măng. Nhà Trường cũng vậy. Trường tâm sự: “Em luôn thấy mình may mắn khi mẹ cho em đến với cuộc sống này, cho em được đi học và được mẹ yêu thương…”

Đôi mắt tinh anh của Trường như ánh lên niềm hi vọng mỗi khi nói về mẹ. Lúc nào, em cũng là cậu bé đáng yêu và lạc quan. Í ai biết được rằng cuộc đời nhiều lần không mỉm cười với em. 

{keywords}
Những tấm giấy khen và hình ảnh người mẹ luôn là động lực thúc đẩy sự cố gắng vượt khó của Trường

Năm Trường lên 4 tuổi, bố em bị một tai nạn lao động đã mãi mãi rời xa hai mẹ con. Cuộc sống của hai mẹ con vốn khó khăn, giờ mất đi bố - người trụ cột của gia đình lại càng gặp nhiều khó khăn hơn. 

Mẹ thương em rất nhiều nên dù có nghèo khổ, vất vả mẹ vẫn luôn cố gắng đi làm dành dụm và động viên em học tập thật tốt để tương lai của em sẽ không phải khổ như bố mẹ em. 

Nhưng thêm một lần nữa, cuộc đời không mỉm cười với số phận bé nhỏ của Trường. Căn bệnh ung thư dạ dày và sự nghèo đói đã cướp đi sinh mạng người mẹ kính yêu của em. Lúc ấy, em mới vừa tròn 8 tuổi. Cậu bé Trường ngày nào vẫn lũn cũn theo mẹ lên rừng kiếm măng giờ đã trở thành đứa trẻ mồ côi tội nghiệp.

Chịu nhiều mất mát lại gặp nhiều khó khăn, dù còn nhỏ tuổi nhưng Trường luôn tự ý thức và nhắc nhở mình cần phải cố gắng hơn các bạn cùng trang lứa thật nhiều. 

Hàng ngày, em phải đi bộ hơn 3km đường đất để tới trường học chữ. Hiện Trường sống cùng bà ngoại 74 tuổi trong căn nhà lợp lá đã cũ. Nhưng bà ngoại cũng đã già, sức khỏe yếu ớt nên cũng khó có thể chăm sóc cho Trường cuộc sống tốt. Thôi thì, rau cháo cũng qua bữa, hai bà cháu nuôi nhau qua ngày, cùng cố gắng, cùng vượt khó bằng tình yêu thương và nghị lực. Mỗi buổi chiều, sau khi đi học về, Trường vẫn tự mình đi rừng kiếm củi, bắt con cua, con tép về cải thiện bữa ăn cho hai bà cháu. 

{keywords}

Cô Phương Mai – tổng phụ trách đội của Trường cho hay: “Hoàn cảnh của em Trường rất đáng thương, thiệt thòi hơn các bạn cùng trang lứa, nhưng em luôn cố gắng đi học đầy đủ và học rất giỏi. Nhiều năm liền, Trường là học sinh giỏi toàn diện, xếp loại nhất nhì trong khối và là tấm gương sáng cho các bạn trong trường noi theo!”

Khi được hỏi lớn lên Trường muốn làm gì, em đáp ngay: “Bác sĩ chị ạ. Em sẽ cố gắng học giỏi để trở thành bác sĩ và quay trở lại để chữa bệnh cho những người dân nghèo quê em. Bố em đã chết vì tai nạn, mẹ em đã mất vì bệnh tật. Em rất nhớ bố mẹ…”

Nhân Ái


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Phạm Quang Trường, sinh ngày 9/8/2004, hiện đang theo học lớp 3A – Trường trung học liên cấp Hòa Cuông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Phạm Quang Trường ở Yên Bái)
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn