Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Tới dự Đại hội có Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, cùng đại diện các sở, ngành TP, đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố.

Với tinh thần “Kết nối doanh nhân - Phát triển bền vững”, Đại hội Hanoisme là ngày hội đoàn kết của cộng đồng DN là hội viên, là diễn đàn để hội viên bày tỏ tâm tư nguyện vọng chia sẻ cơ hội, xác định trách nhiệm với cộng đồng xã hội và tinh thần, với quyết tâm vượt qua thách thức để phát triển DN, hội nhập quốc tế sâu rộng, góp phần tăng kinh tế - xã hội trên địa bàn Thủ đô.

{keywords}
Ông Đỗ Quang Hiển Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, Hanoisme cũng đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội IV nhiệm kỳ 2013 - 2018, đề ra mục tiêu và những giải pháp xây dựng tổ chức Hiệp hội trong nhiệm kỳ tới để củng cố phát triển và nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động, nâng cao tính chuyên nghiệp, tăng cường uy tín, vị thế xã hội của Hanoisme.

Đại hội bầu ra Ban Chấp hành khóa V gồm 79 đồng chí. Trong đó, đồng chí Đỗ Quang Hiển tái đắc cử Chủ tịch Hanoisme khóa V.

Tái đắc cử Chủ tịch Hanoisme khóa V, ông Đỗ Quang Hiển cảm ơn các cấp, các ngành, các quý đại biểu, các quý hội viên đã động viên giúp đỡ trong thời gian qua. Đặc biệt cũng đã tín nhiệm bầu ra Ban Chấp hành khóa V. "Với niềm tin này, chúng tôi sẽ làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với các sở, ban, ngành TP và T.Ư. Nhất là đồng tình với ý kiến của ông Vũ Tiến Lộc để tháo gỡ và hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh… Hanoisme sẽ tổ chức nhiều chương trình, kế hoạch cụ thể để hỗ trợ cho các DN trong kết nối giao thương, xúc tiến thương mại. Thứ hai cũng liên kết với các tỉnh thành, cũng như các hiệp hội của các DN nước ngoài. Hướng tới mục tiêu đến năm 2020, Hà Nội sẽ có thêm 400.000 doanh nghiệp, đóng góp vào mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp của Chính phủ." Để thực hiện mục đích đó, ông Đỗ Quang Hiển khẳng định cam kết sẽ đồng hành với sự phát triển của các DNNVV bằng những hành động cụ thể.

{keywords}
Ông Mạc Quốc Anh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội.

Trong diễn văn khai mạc Đại hội, ông Mạc Quốc Anh nhấn mạnh: "Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã luôn chủ động, sáng tạo vượt qua thử thách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước, đại diện cho cộng đồng các doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố đưa tiếng nói và nguyện vọng của doanh nhân đến với các cấp, các ngành, thể hiện vai trò gắn kết và hợp tác, là cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước và giữa các doanh nghiệp với nhau."

Bên lề Đại hội V, Hanoisme sẽ tổ chức tọa đàm “Diễn đàn Kinh tế Thủ đô” và các hoạt động Xúc tiến thương mại giữa DN Hà nội với DN các tỉnh thành bạn. Mục đích tạo điều kiện DN tìm kiếm thị trường trong nước giữa các DN Hà Nội với DN các tỉnh, TP. Thông tin những cơ hội và thách thức khi thực thi Hiệp định thương mại tự do đã có hiệu lực và Việt Nam tham gia CPTTP. Ngoài ra, còn có các họạt động hỗ trợ DN như phổ biến chính sách và thị trường mới cho DN, những điểm cần lưu ý khi xuất khẩu thị trường châu Âu, châu Mỹ, châu Phi và châu Á.

Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo Bộ ngành, VCCI, TP, Sở ban ngành, Hanoisme, Đại sứ quán các nước thuộc khu vực châu Âu, châu Mỹ, châu Á, châu Phi, đại diện Hiệp hội DN nhỏ và vừa của hơn 40 tỉnh thành, cùng với hàng trăm DN hội trên địa bàn TP Hà Nội đến tham dự.
N.N