Xem video (nguồn: VTV)

Những tưởng Khuất Phương Anh (HCV SEA Games 31) bị cấm tham dự SEA Games 32 vì doping, điền kinh Việt Nam sẽ mất khả năng cạnh tranh ở cự ly chạy 800m của nữ.

Thế nhưng, cái tên thay thế là Nguyễn Thị Thu Hà bất ngờ tỏa sáng khi về đích đầu tiên, với thành tích 2 phút 9 giây 15. Một gương mặt mới khác là Bùi Thị Ngân cũng giành HCB. Như vậy, điền kinh Việt Nam lại có thêm chiến thắng 1-2.

Nguyễn Thị Thu Hà (bìa trái) và Bùi Thị Ngân ăn mừng chiến thắng trên đường chạy 800m nữ

Đáng nói hơn, Nguyễn Thị Thu Hà chỉ mới chuyển sang tập luyện và thi đấu nội dung 800m trong khoảng 3 tháng trước thềm SEA Games 32. Trước đó, xuất phát điểm ban đầu của VĐV quê Nam Định là 800m nhưng từ cuối năm 2019, đầu năm 2020, Thu Hà đã chuyển sang tập luyện nội dung 400m rào.

Chia sẻ sau khi vô địch 800m, Thu Hà cho biết: "Thật ra ở Đại hội tôi cứ đăng ký chạy 800m thôi, chứ lúc đấy vẫn tập bài 400m rào. Sau đó khi được chọn thi nội dung 800m thì tôi chỉ có 2 tháng chuyển đổi và 1 tháng tập bài.

Trước ngày thi đấu, tôi thấy rất hồi hộp vì lần đầu được tham gia một giải đấu lớn. Trong lúc chạy tôi chỉ có suy nghĩ rằng cố gắng bám theo mọi người, duy trì cự ly, mình có lợi thế một chút về tốc độ nên cố gắng duy trì rồi bứt tốc ở đoạn cuối".