Tờ The Guardian dẫn thông cáo được quan chức Ukraine Budanov viết trên mạng xã hội hôm nay (1/2) rằng, các cuộc tấn công được Kiev thực hiện nhằm vào cơ sở hạ tầng Nga trong thời gian tới “dường như sẽ tăng lên”.

ukraine 111.jpg
Ông Kyrylo Budanov. Ảnh: Reuters

“Theo giả thuyết, có một kế hoạch để thực hiện tất cả những điều này. Tôi nghĩ rằng, kế hoạch này có thể bao gồm tất cả các cơ sở quan trọng và hạ tầng quân sự của Nga”, ông Budanov cho hay.

Tuy nhiên, ông Budanov không nêu rõ việc các đơn vị tình báo Kiev sẽ thực hiện kế hoạch tấn công cơ sở hạ tầng Nga như thế nào.

Ukraine tuyên bố hạ tàu chiến ở Biển Đen

Video: Bộ Quốc phòng Ukraine

Bộ Quốc phòng Ukraine hôm nay (1/2) tuyên bố rằng, chiến hạm tên lửa Ivanovets thuộc Hạm đội Biển Đen Nga đã bị phá hủy bởi lực lượng đặc nhiệm nước này.

“Các binh sĩ thuộc đơn vị đặc biệt ‘Nhóm 13’ trực thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine đã phá hủy chiến hạm tên lửa Ivanovets của Hạm đội Biển Đen. Do trúng nhiều đòn đánh trực tiếp vào thân tàu, Ivanovets đã hư hại và chìm. Trị giá tàu chiến trên rơi vào khoảng 60-70 triệu USD”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Ukraine đăng trên mạng xã hội X, viết.

ukraine 112.jpg
Đòn tập kích vào con tàu được cho là chiến hạm tên lửa Ivanovets của Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine/ Mạng xã hội X

Bộ Quốc phòng Ukraine sau đó đã công bố đoạn video ghi lại cảnh các binh sĩ thuộc Nhóm 13 tiến hành vụ tập kích chiến hạm Nga.

Bộ Quốc phòng Nga tới nay chưa bình luận về tuyên bố và video của giới quân sự Kiev.