TUYẾN BÀI

Bật mí các tác phẩm đoạt giải Sách quốc gia 2023

Các bài phỏng vấn các tác giả, giới thiệu các cuốn sách đoạt giải Sách quốc gia 2023.

Cuốn sách giúp độc giả không bị lừa dối bởi những con số

'Nghệ thuật tư duy dựa trên dữ liệu' giúp người đọc thấy được giá trị của dữ liệu, cũng như biết cách để không bị lừa dối bởi những con số, vì dữ liệu có thể được hiểu theo rất nhiều cách khác nhau là chia sẻ của tác giả Hoàng Hữu Đà.

Tác phẩm giành Giải A Sách quốc gia có giá trị khoa học và thực tiễn cao

Cuốn sách 'Cơ sở khoa học để xác định ranh giới ngoài thềm lục địa Việt Nam theo công ước của Liên Hợp Quốc 1982 về Luật biển' có giá trị khoa học và thực tiễn cao.

Chuyện về mèo Joni có năng lực chữa lành thương tổn đạt giải B Sách quốc gia

‘Joni mặt tịt và đồng bọn tinh nghịch’ của tác giả Nguyễn Khắc Cường vừa đoạt giải B giải Sách Quốc gia năm 2023. Điều thú vị là nội dung truyện được lấy cảm hứng từ chú mèo Ba Tư lông vàng mà anh đang nuôi.

'Chuyển đổi số thế nào' đã 'gãi đúng chỗ ngứa' nên sức lan tỏa lớn

''Có vẻ như các câu hỏi được đặt ra trong 'Chuyển đổi số thế nào' đã 'gãi đúng chỗ ngứa' của nhiều người nên sức lan tỏa lớn'' - TS Nguyễn Nhật Quang - một trong 2 tác giả nhận giải B sách quốc gia lần thứ 6.

10 năm nghiên cứu 'Chào tiếng Việt' - giải A Sách quốc gia của tác giả Thuỵ Anh

Để viết ra bộ sách 'Chào tiếng Việt', tác giả Thuỵ Anh có quá trình hơn 10 năm nghiên cứu, đưa ra những phương pháp, phương án và thực hành tại một số nước như Ba Lan, Đức và Pháp.

'Chào tiếng Việt' và 'Ranh giới ngoài thềm lục địa' đoạt giải A Sách quốc gia

Cuốn sách 'Cơ sở khoa học để xác định ranh giới ngoài thềm lục địa Việt Nam theo công ước của liên hợp quốc 1982 về Luật biển' và bộ sách 'Chào tiếng Việt Cấp độ 1- Ra khơi, Cấp độ 2- Khám phá' giành giải A Giải thưởng Sách quốc gia.