Theo hãng tin RT, tại một diễn đàn được tổ chức ở Washington hôm 27/2, Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ Randy George nhận định “các lực lượng Nga đang thích nghi, và học hỏi” giữa lúc giao tranh với quân đội Ukraine. Ông cũng nhấn mạnh, những thành tựu của Nga trong lĩnh vực máy bay không người lái (UAV), đạn lảng vảng, và chiến tranh điện tử.

“Đừng đánh giá thấp đối phương. Đó không bao giờ là điểm khởi đầu tốt”, ông George cũng thừa nhận Moscow đã “làm rất tốt khi đầu tư tiền và năng lượng vào cơ sở công nghiệp”. 

my nga.jpg
Tổng thống Vladimir Putin tới thăm nhà máy Uralvagonzavod, cơ sở sản xuất xe tăng lớn nhất của Nga ở Nizhny Tagil. Ảnh: kremlin.ru

Tại diễn đàn, Bộ trưởng Lục quân Mỹ Christine Wormuth cho biết Nga đã chứng tỏ khả năng tái tạo cơ sở công nghiệp quốc gia, bất chấp hàng loạt lệnh trừng phạt của phương Tây.

Cũng theo bà Wormuth, Lầu Năm Góc đã học được nhiều điều từ cuộc xung đột Nga – Ukraine. “Chúng tôi đang tránh xa chủ nghĩa chống khủng bố và chống nổi dậy, chúng tôi muốn sẵn sàng cho các hoạt động chiến đấu quy mô lớn”, bà cho hay. 

Để tăng hiệu quả, quy mô của Lục quân Mỹ sẽ giảm 24.000 vị trí, tương đương giảm 5% vào năm 2029, từ 494.000 xuống còn 470.000 quân.

Đầu tháng 2, Tổng thống Vladimir Putin cho biết việc sản xuất vũ khí và đạn dược của Nga đang diễn ra “rất tốt, ở tốc độ cao”, khi mà các lực lượng chiến đấu ở Ukraine đều đặn nhận được vũ khí họ cần thiết đảm bảo cả về chất lượng và số lượng.