“Sự thành công của cuộc thử nghiệm động cơ phản lực sử dụng nhiên liệu rắn trên mặt đất cho phép Triều Tiên đặt thời gian biểu để hoàn tất việc phát triển hệ thống vũ khí tên lửa siêu thanh mới”, thông cáo từ KCNA cho biết.

trieu tien 0.jpg
Cuộc thử nghiệm diễn ra hôm 19/4. Ảnh: KCNA/ Yonhap

KCNA sau đó dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đánh giá rằng, giá trị chiến lược quân sự của hệ thống vũ khí này “quan trọng ngang với tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trong môi trường an ninh Triều Tiên hiện nay, cũng như nhu cầu hoạt động tác chiến của quân đội, và đối phương biết rõ hơn về nó”.

trieu tien 1.jpg
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát cuộc thử nghiệm. Ảnh: KCNA/ Yonhap

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho hay, những tuyên bố trên từ truyền thông Triều Tiên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng cho phóng một số tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra Biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là Biển Đông).

Theo Reuters, Triều Tiên từng thử nghiệm động cơ nhiên liệu rắn cho tên lửa đạn đạo tầm trung trong các ngày 11 và 14/11 năm ngoái. Các tên lửa nhiên liệu rắn khó bị phát hiện hơn so với tên lửa nhiên liệu lỏng - vốn cần thời gian chuẩn bị lâu hơn.

Triều Tiên bất ngờ phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo

Triều Tiên bất ngờ phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo

Triều Tiên đã bắn tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển vào sáng ngày 18/3, lần đầu tiên sau hai tháng, trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến thăm Seoul để tham dự hội nghị do Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tổ chức.