Tổng thống Indonesia

Theo hãng tin Reuters, trong một buổi lễ chính thức tại dinh Tổng thống, ông Zukifli Hasan - Chủ tịch đảng Ủy nhiệm quốc gia (PAN), cựu Bộ trưởng Lâm Nghiệp, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Thương mại. 

Cuộc cải tổ diễn ra sau khi cựu Bộ trưởng Thương mại Muhammad Lutfi phải đối mặt với áp lực chính trị về việc kiềm chế giá dầu ăn tăng cao ở trong nước, gồm cả lệnh cấm gây sốc đối với việc vận chuyển dầu cọ từ nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới

Ông Lutfi từng đổ lỗi cho "mafia dầu cọ" phá hoại những nỗ lực kiềm chế giá dầu ăn sau khi lệnh cấm bất ngờ với việc xuất khẩu mặt hàng này được đưa ra vào tháng 4. Lệnh cấm xuất khẩu kéo dài 3 tuần, được dỡ bỏ vào ngày 23/5, đã gây ra làn sóng chấn động khắp các thị trường trên toàn cầu và dẫn tới những vụ bắt giữ với cáo buộc tham nhũng. 

Các nhà quan sát chính trị cho biết, Tổng thống Widodo có thể tìm cách bổ nhiệm một thành viên của PAN vào nội các của ông sau khi đảng này tham gia liên minh cầm quyền hồi năm ngoái. 

Tổng thống Joko Widodo, người được công chúng yêu mến, đang ở trong nhiệm kỳ 2. Trong số các thay đổi mà ông công bố có cả bổ nhiệm 3 thứ trưởng của Bộ Nội vụ, Nhân lực và Quy hoạch không gian. 

Hoài Linh