Thỏa thuận hợp tác tập trung vào 4 nội dung chính: Hỗ trợ quảng bá sách và văn hóa đọc tại Việt Nam; triển khai “Ngày #BookTok” định kỳ mỗi tháng trên nền tảng TikTok; ngăn chặn các hoạt động mua bán sách giả, sách lậu trên nền tảng; tổ chức chương trình đào tạo về khai thác hiệu quả TikTok Shop.

dsc07748.jpg
Ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết, tại Việt Nam, chuyển đổi số đã đưa đến những thay đổi ngày càng rõ nét trong các khâu xuất bản, truyền thông, phát hành. Dù mang lại thời cơ lớn, song xu thế này cũng đặt ra không ít thách thức với ngành xuất bản về năng lực chuyển đổi số của các nhà xuất bản, nhà phát hành.

Do đó, chương trình hợp tác giữa Hội Xuất bản Việt Nam và nền tảng TikTok sẽ là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho ngành xuất bản để tiếp tục vai trò, sứ mệnh lan tỏa văn hóa đọc đến với cộng đồng.

dsc07842.jpg
Hội Xuất bản Việt Nam và TikTok chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023-2025.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: "Song hành với các hoạt động trực tuyến, TikTok cũng tích cực hợp tác với các đơn vị xuất bản ra mắt hạng mục Tủ sách Trending #BookTok đặt tại các cửa hàng trực tiếp và website, góp phần gia tăng doanh số cho các đơn vị phát hành, đồng thời tạo điều kiện phát triển cho những tác giả mới".

Bên cạnh lễ ký kết, Hội Xuất bản Việt Nam và TikTok phối hợp tập huấn cho các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, doanh nghiệp sách khai thác hiệu quả TikTok Shop nhằm cung cấp kiến thức và nâng cao kỹ năng số cho các đơn vị.

Chương trình tập huấn sẽ tập trung vào một số nội dung cơ bản: Các nền tảng TikTok bảo vệ bản quyền tác giả, nhà xuất bản và nhà phát hành; sự phát triển của ngành sách trên nền tảng TikTok Shop, cách xây dựng kênh và nội dung sáng tạo liên quan đến chủ đề #BookTok...

Trong khuôn khổ buổi tập huấn, đại diện TikTok Việt Nam đã giới thiệu về chiến dịch BookTok của TikTok trên toàn cầu và tại Việt Nam. Chiến dịch BookTok lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 4/2023 và chính thức được triển khai trên thế giới vào ngày 9/8 nhằm đón chào Book Lover's Day (tạm dịch: Ngày hội yêu sách). Tính đến hiện tại, chiến dịch thu hút hơn 196 tỷ lượt xem trên toàn cầu.