Công ty đấu giá hợp danh Đông Nam vừa cho biết sẽ tiếp tục tổ chức phiên đấu giá chiếc xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng BKS 30E-133.88 lần thứ 6 vào sáng ngày 13/3 tại chi nhánh của công ty ở Hà Nội.

Ở lần đấu giá thứ 6, chiếc siêu xe này tiếp tục được điều chỉnh giá khởi điểm xuống còn 18,44 tỷ đồng, giảm gần 1 tỷ đồng so với lần đầu giá trước. Giá khởi điểm kể trên chưa bao gồm các loại thuế, phí (nếu có). Trong đó, tiền đặt cọc trước vẫn giữ tỉ lệ là 20% (hơn 3,6 tỷ đồng).

Mức giá được công bố cho buổi đấu giá lần thứ 6 đã giảm gần 9,56 tỷ đồng so với giá khởi điểm ban đầu ở mức 28 tỷ đồng. Dẫu vậy, số phận của chiếc siêu xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng vẫn khá hẩm hiu.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng độc nhất Việt Nam gắn liền với tên tuổi ông Trịnh Văn Quyết, cựu chủ tịch tập đoàn FLC. Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng là chiếc xe đầu tiên trong 6 thiết kế được tạo riêng cho giới đại gia Việt gồm Lửa Thiêng, Thủy Triều, Thần Núi , Ngân Vũ, Phù Sa và Mẹ Âu Cơ.

Sau khi ông Quyết bị cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) khởi tố, bắt tạm giam, chiếc xe siêu sang này cũng đã trở thành tài sản thế chấp đảm bảo cho khoản vay của công ty FLC Land (thuộc Tập đoàn FLC) tại ngân hàng Phương Đông - chi nhánh Hà Nội (OCB Hà Nội).

Theo giới kinh doanh xe siêu sang đã qua sử dụng nhận định, việc đấu giá những mẫu siêu xe có giá trị đặc biệt lớn như Roll-Royce không phải một, hai phiên đấu giá là bán được mà có khi phải mất cả chục lần mới có thể tìm được người mua. Đặc biệt, ngân hàng cũng không dám định giá thấp ngay từ đầu mà phải đưa một mức giá khởi điểm cao rồi mới từ từ hạ giá.

Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề lớn mà cái chính là mẫu xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng được làm riêng cho vị chủ nhân đặt mua với nhiều chi tiết cá nhân hóa đề phù hợp với tính cách và bản mệnh của chủ xe. Vì vậy, nếu ai đó mua lại cũng sẽ phải chi thêm một khoản để thay đổi theo đúng ý của bản thân.

Không chỉ có chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng được đem đấu giá, một chiếc xe khác cũng của ông Quyết là Rolls-Royce Ghost mạ vàng BKS 30F-187.88 (đứng tên Công ty CP Đầu tư Du thuyền và sân golf FLC Biscom) hiện tại đã trải qua nhiều lần đấu giá nhưng số phận cũng không khá hơn là bao.

Ngô Minh

Bạn có bình luận thế nào về câu chuyện đấu giá thất bại trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!