Ngâu House được cải tạo từ ngôi nhà tập thể đã cũ, nằm sâu trong con hẻm nhỏ ở thành phố Huế. Với cách thiết kế nội thất tỉ mỉ từ chi tiết nhỏ nhất khiến công trình vẫn giữ được nét xưa đặc trưng, mang lại cảm giác hoài niệm.

Ngâu là tên một loại cây có lá nhỏ, sức sống mãnh liệt, vẻ đẹp tinh tế chính là nguồn cảm hứng trực tiếp cho thiết kế của dự án này. Ngôi nhà này nằm trong một con hẻm nhỏ, thuộc khu dân cư tập thể.

Do đó, khi lên ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà, các kiến trúc sư Limdim House Studio đã hướng đến việc thể hiện một điều gì đó mới lạ nhưng vẫn hài hòa với những ngôi nhà xung quanh.

Phía trước căn nhà vừa hiện đại, vừa truyền thống.

Vẻ đẹp bình dị, mộc mạc thể hiện qua một số cánh cửa cũ được sắp xếp khéo léo vào không gian cùng với các chi tiết làm mới.

Không gian phòng khách phảng phất phong cách nếp nhà xưa với tông màu hoài cổ kết hợp khéo léo cùng gạch men hiện đại.
Hàng rào sử dụng gạch gốm tráng men màu xanh, sân trước nhà lát bằng gạch đất nung thô càng làm bật lên vẻ mộc mạc, sự yên bình, thư thái mỗi ngày.
Phòng khách mở hướng ra sân vườn, được tô điểm sắc xanh của cây lá khắp nơi.
Màu sắc chủ đạo của Ngâu House là màu nâu, cam đất, đỏ của ngói đất nung và tông ấm của gỗ. Sự kết hợp giữa hiện đại và cổ xưa, độc đáo và hài hòa tạo nên một không gian sống đầy mê hoặc…

Phòng ngủ tối giản, không sử dụng nhiều đồ đạc.

Diện tích mỗi phòng ngủ không quá lớn nên kiến trúc sư ưu tiên việc sắp xếp công năng phù hợp.

Ấn tượng khi các kiến trúc sư kết hợp các kiểu rèm từ vải linen hoặc tấm lưới trúc đem đến sự thô mộc cho căn nhà theo cách tự nhiên nhất, nhưng tinh tế trong từng chi tiết nhỏ.

(Theo Archdaily)

Biệt thự sang trọng đậm chất tân cổ điển

Biệt thự sang trọng đậm chất tân cổ điển

Căn biệt thự của gia chủ ở Hà Nội được thiết kế phong cách tân cổ điển, đáp ứng mong muốn một không gian sống sang trọng mà không quá xa hoa, nhẹ nhàng, phóng khoáng mà không quá đơn điệu của chủ nhân.
Nhà 2 tầng mộc mạc của vợ chồng trẻ

Nhà 2 tầng mộc mạc của vợ chồng trẻ

Thiết kế đơn giản, chất liệu mộc mạc với mái ngói bằng đất nung, khiến căn nhà của gia đình trẻ ở miền quê Hà Tĩnh vừa quen thuộc, lại gần gũi với thiên nhiên.