Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Kim đã có chỉ đạo trên khi đi thị sát trường Đại học Quân sự và Chính trị Kim Jong Il hôm 10/4. Trường đại học được đặt theo tên của cha ông Kim, cố lãnh đạo Triều Tiên đã qua đời vào năm 2011 và là "cơ sở giáo dục quân sự cao nhất” ở quốc gia Đông Bắc Á này.

Triều Tiên đã tăng cường phát triển vũ khí trong những năm gần đây dưới thời ông Kim cũng như xây dựng mối quan hệ quân sự và chính trị chặt chẽ hơn với Nga.

KCNA dẫn lời ông Kim nhấn mạnh trước các giảng viên và sinh của trường đại học: “Nếu kẻ thù lựa chọn đối đầu quân sự với Triều Tiên, chúng ta sẽ giáng đòn chí mạng vào kẻ thù mà không do dự bằng cách huy động mọi phương tiện đang có trong tay”.

Đầu tháng 4 này, người đứng đầu Bình Nhưỡng đã giám sát vụ phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung siêu vượt âm, sử dụng nhiên liệu rắn mới. Các nhà phân tích tin, loại tên lửa này sẽ tăng khả năng triển khai tên lửa của Triều Tiên hiệu quả hơn các biến thể sử dụng nhiên liệu lỏng.

Triều Tiên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc kích động căng thẳng quân sự thông qua "diễn tập chiến tranh", khi hai nước đồng minh này tiến hành các cuộc tập trận với cường độ và quy mô lớn hơn trong những tháng gần đây.