Hãng thông tấn Interfax trích dẫn thông tin từ cơ quan báo chí của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, sự cố xảy ra trong phòng lò hơi của nhà máy nhiệt điện vào sáng sớm nay (6/3), dẫn đến hỏa hoạn và nổ lớn. Các công nhân đã được sơ tán khỏi nhà máy.

no nha may nhiet dien nga.jpg
Nhà chức trách Nga đã cho phong tỏa hiện trường vụ nổ nhà máy nhiệt điện ở Tuva. Ảnh: RT

Trong một bài viết trên kênh Telegram, lãnh đạo Tuva Vladislav Khovalyg cho hay, ít nhất 18 người đã bị thương trong sự cố và được đưa vào bệnh viện điều trị vết bỏng. 6 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng chức năng hiện đã khống chế được ngọn lửa bao trùm 50m2 diện tích. Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân chính xác của vụ nổ và hỏa hoạn.

Toàn bộ khu vực nhà máy nhiệt điện hiện đã bị phong tỏa trong khi các cơ quan ứng phó tình huống khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường.

Theo đài RT, sự cố khiến nguồn cung cấp nước nóng cho cư dân địa phương bị cắt đứt. Một số người hiện cũng không được sưởi ấm dù nhà máy vẫn đang hoạt động. Chính quyền thông báo, việc cung cấp nước nóng sẽ được khôi phục vào tối nay.

Tại sao Nga cấm xuất khẩu xăng trong 6 tháng?

Tại sao Nga cấm xuất khẩu xăng trong 6 tháng?

Giới phân tích đã đưa ra những nhận định về tác động của việc Nga áp lệnh cấm xuất khẩu xăng trong 6 tháng, bắt đầu từ ngày 1/3, đối với thị trường trong và ngoài nước.