Bong bóng khí bên trong toilet của chiếc tàu chìm đã giúp Harrison Okene, người Nigeria, sống sót sau hơn hai ngày chìm nghỉm dưới mặt nước 30m.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Tàu của nhân viên đầu bếp người Nigeria trên bị lật úp hôm 26/5 do sóng cồn ngoài Đại Tây Dương, cách bờ biển Nigeria 30 km trong khi nó đang cặp vào một tàu chở dầu một dàn khoan của Chevron.

"Tôi ở dưới nước trong cảnh tối đen và nghĩ, mọi thứ đã chấm dứt. Tôi cứ nghĩ nước sẽ tràn vào phòng, nhưng nó lại không xảy ra", Okene nói sau khi được các thợ lặn cứu sau 60h gặp nạn.

Trong số 12 người trên tàu, các thợ lặn đã tìm được 10 thi thể trong khi một người còn lại không tăm tích.

Okene cho hay, lúc đó là khoảng 5h sáng thì tàu kéo bị lật úp. Khi nước ập vào và tàu chìm, anh chàng cố mở cánh cửa kim loại. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, nước đẩy Okene vào toilet và trong đó một chiếc bong bóng khí được hình thành. Okene có thể thở bên trong cái bong bóng khí khi mọi thứ chìm xuống nước. Đó chính là nơi trú ẩn cho Okene trong hai ngày.

"Tôi có thể ngửi được nhưng không nhìn thấy gì. Tuy nhiên, tôi có thể cảm nhận được thi thể của những người bạn ở cạnh mình. Tôi có thể ngửi thấy. Cá chui vào và bắt đầu rỉa xác. Tôi nghe được âm thanh đó. Thật khủng khiếp".

Những gì Okene không biết đó là một đội thợ lặn do Chevron và chủ tàu West African Ventures phái đi, đã lùng tìm thủy thủ con tàu. Sau đó, vào chiều ngày 28/5, Okene đã nghe thấy họ. Thợ lặn chui vào tàu và Okene nhìn thấy ánh sáng từ chiếc đèn pin mà ai đó cầm khi bơi dọc theo hành lang, qua toilet.

"Tôi lao vào nước, vẫy tay và người thợ bị sốc".

Đội thợ lặn đã đeo mặt nạ, mặc bộ đồ lặn và mũ bảo hiểm cho Okene khi người này nổi lên mặt nước sau hơn 60h. Okene sau đó tiếp tục ở trong phòng giảm sức ép thêm 60h nữa, để sức ép cơ thể trở lại bình thường.

  • Hoài Linh (Theo Toronto Sun, Reuters)