Thất bại trước Indonesia ở bán kết SEA Games 32 chắc chắn khiến các cầu thủ U22 Việt Nam chưa thể nuốt trôi. Tuy nhiên, tất cả phải gạt nỗi buồn sang một bên bởi phía trước vẫn còn nhiệm vụ trong trận tranh HCĐ, một trận đấu mang tính danh dự với U22 Việt Nam. 

Trước trận đấu, HLV Philippe Troussier và ban huấn luyện làm công tác tư tưởng cho các cầu thủ trẻ. Việc có tâm lý thoải mái lúc này là rất quan trọng, bởi nếu không U22 Việt Nam sẽ vào trận với những đôi chân nặng như đeo chì.

U22 Việt Nam cần quên nỗi buồn thua Indonesia để chiến Myanmar

Về cơ bản HLV Philippe Troussier gần như không có sự thay đổi nhiều về nhân sự và lối chơi so với trận thua Indonesia. Tuy nhiên, muốn giành chiến thắng, rõ ràng U22 Việt Nam cần cho thấy sự hiệu quả trong các phương án tấn công, sự an toàn trong khâu phòng ngự.

Myanmar là đội bóng có thể lực rất tốt, nên có thể muốn kéo dài trận đấu tới hai hiệp phụ. Trong khi đó, U22 Việt Nam muốn giải quyết đối thủ trong 90 phút.

Vấn đề là Văn Tùng và các đồng đội chơi như nào để kết liễu đối thủ trong thời gian thi đấu chính thức. Với những gì thể hiện từ vòng bảng tới bán kết, hàng công của U22 Việt Nam không có những miếng đánh tạo ra sự đột biến cao, phần lớn phải dựa vào những pha tạt bổng cho các tiền đạo.

Hy vọng là sau trận thua Indonesia, U22 Việt Nam sốc lại tinh thần và rút ra được nhiều bài học. Toàn đội quyết tâm giành chiến thắng, giành tấm HCĐ danh dự trước khi chia tay SEA Games 32.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam: Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Quang Thịnh, Tiến Long, Văn Cường, Thái Sơn, Đức Phú, Minh Trọng, Văn Trường, Văn Kháng, Văn Tùng.