Sau 29 ngày tranh tài, cả thế giới hướng về thành phố Lusail, nằm cạnh Vịnh Ba Tư, cách trung tâm Doha khoảng 23 km về phía bắc, để tìm kiếm nhà vô địch World Cup 2022.

Messi chuẩn bị cho trận chung kết World Cup thứ hai của mình

Argentina và Pháp, hai đối thủ trong trận chung kết, đều khát khao chiến thắng để tạo vị thế mới trên bản đồ bóng đá thế giới.

Cùng sở hữu hai danh hiệu World Cup, một trong hai đối thủ sẽ bứt lên so với phần còn lại để tiếp cận giới thượng lưu, với Brazil (5 lần vô địch), Italy và Đức (cùng 4 chiến thắng).

Argentina sẽ đăng quang lần đầu tiên sau 36 năm, hay Pháp bảo vệ thành công ngôi quán quân thế giới?

Chưa bao giờ người Argentina đứng về phía Lionel Messi như thế này. Những so sánh đầy tranh cãi trước các giải đấu lớn về tài năng của anh với Diego Maradona đã không còn, hoặc giảm xuống mức tối thiểu.

Người hâm mộ trung lập cũng nghiêng về Messi, sau những trận đấu xuất sắc mà anh thể hiện trong dịp lễ hội ở Qatar. Anh ghi bàn từ vòng bảng đến tất cả các trận đấu giai đoạn knock-out để đưa Argentina vào chung kết.

Trong kỳ World Cup cuối cùng của mình, Messi thể hiện nhiều phẩm chất Argentina nhất và có những giá trị giống như Maradona từng làm năm 1986.

Cùng với dấu ấn cá nhân của Messi, Argentina thi đấu hiệu quả khi Lionel Scaloni thành công trong việc xây dựng đội ngũ vận hành xoay quanh người đội trưởng.

Rodrigo De Paul hỗ trợ rất nhiều ở phía sau Messi. Enzo Fernandez toàn diện, trong khi Alexis Mac Allister là một phát hiện đầy thú vị.

Vai trò đặc biệt khác là Julian Alvarez - người rất hiểu Messi và đạt hiệu quả cao trong khâu tấn công. Số 9 của Argentina giành vị trí đá chính từ tay Lautaro Martinez, có 10 pha dứt điểm với 7 tình huống chính xác và có 3 bàn.

Không có thiên tài như Messi nhưng Pháp sở hữu tập thể cân bằng và chiến thuật hợp lý mà Didier Deschamps triển khai.

Trước khi đến Qatar, Pháp tổn thất nhân sự nghiêm trọng. Dẫu vậy, Deschamps vẫn tìm ra công thức để vận hành "Les Bleus", với Antoine Griezmann trở thành trái tim của hệ thống.

Mbappe và Griezmann, chìa khóa lối chơi của Pháp

Griezmann được kéo lùi xuống thấp như một tiền vệ. Ở vai trò này, anh có nhiều không gian và làm mọi công việc một cách xuất sắc.

Bên cạnh Griezmann là một Tchouameni chững chạc, cỗ máy đánh chặn phía trước hàng thủ. Adrien Rabiot có kỳ World Cup tuyệt hay sau giai đoạn đầu mùa khó khăn với Juventus.

Ảnh hưởng của Kylian Mbappe trên hàng công là không thể bàn cãi, bên cạnh hiệu quả mà Olivier Giroud mang lại. Theo Hernandez hay Ousmane Dembele cũng luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc.

Giữa Argentina và Pháp không có sự chênh lệch đáng kể nào. Chiến thắng nhiều khả năng sẽ thuộc về đội nào chơi thực dụng giỏi hơn.

Lực lượng:

Argentina: Montiel và Acuna trở lại. Papu Gomez chưa bình phục.

Pháp: Rabiot cùng Upamecano hồi phục sau khi nhiễm virus. Varane, Konate và Coman chờ diễn biến mới.

Đội hình dự kiến:

Argentina: E. Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Acuna; De Paul, Enzo Fernandez, Mac Allister; Di Maria, Messi, Alvarez.

Pháp: Lloris; Kounde, Varane, Upamecano, Theo Hernandez; Tchouameni, Rabiot; Dembele, Griezmann, Mbappe; Giroud.

Dự đoán: Argentina thắng 2-1.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!