Argentina có trận thắng to nhất (3-0) từ đầu World Cup 2022, khi chạm trán Croatia tại vòng bán kết nhưng lại không tốn sức lực như đấu Hà Lan trước đó.

Messi hạnh phúc ôm đàn em Julian Alvarez, người có trận đấu xuất sắc trước Croatia

Messi một lần nữa ghi dấu ấn, lập không ít kỷ lục nhưng ai cũng có thể thấy người tỏa sáng nhất trong đội Argentina đêm qua là chàng trai trẻ Julian Alvarez.

Julian Alvarez đến Qatar với vai trò dự bị cho Lautaro Martinez. Tuy nhiên, sau 2 trận đầu chân sút Inter Milan gây thất vọng, học trò của Pep Guardiola tại Man City đã chiếm suất đá chính kể từ đó.

Tiền đạo 22 tuổi đến nay chơi cả 6 trận tại World Cup 2022, đá chính 4 và ‘bỏ túi’ 4 bàn thắng, gấp đôi con số Sergio Aguero ghi được cho Argentina.

Ở trận bán kết World Cup 2022 đêm qua với Croatia, chính Julian Alvarez đã mở ra con đường chiến thắng cho Argentina. Anh khiến thủ thành Dominik Livakovic phải phạm lỗi và Messi đã không bỏ qua cơ hội từ chấm 11m để đưa vũ khúc tango vượt lên ở phút 34 của trận đấu.

Không đầy 5 phút sau, Julian Alvarez có tình huống solo tuyệt đẹp từ trên phần sân nhà, nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina.

Julian Alvarez có màn solo tuyệt vời khi nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina

Sau đó, vẫn là Julian Alvarez điền tên lên bảng điện tử ở phút 69, sớm định đoạt số phận Croatia, đảm bảo cho Argentina chiếc vé chung kết World Cup 2022.

Sau tiếng còi mãn cuộc, Messi được BTC vinh danh là Cầu thủ hay nhất trận, vì độ nóng của tên tuổi mang lại cho nhà tài trợ. Còn đơn thuần chuyên môn, ai cũng rõ, người ấy phải là Julian Alvarez.

Messi đêm qua cũng nổi bật, chỉ là hơi kém cạnh Alvarez, khi anh bình tĩnh thực hiện thành công quả 11m, mang lại tâm lý thoải mái cho Argentina. Sau đó, chính đội trưởng số 10 mở ra đường chuyền để Julian Alvarez chạy 55m từ phần sân nhà lên ghi bàn vào lưới Croatia.

Và ở bàn thắng thứ 3 của họ, Messi thể hiện khả năng rê bóng kỳ tài, kiến tạo để Julian Alvarez làm nốt công việc cuối cùng, hoàn tất cú đúp.

Messi hiện có 5 bàn thắng, ngang Mbappe cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2022. Anh cũng dẫn đầu về kiến tạo (3 lần) tại giải đấu ở Qatar. Số 10 hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Argentina tại các kỳ World Cup (11 bàn sau 25 trận).

đội bóng áo trắng - xanh chỉ còn cách vinh quang 1 trận đấu nữa thôi

Điều đáng kể, Julian Alvarez không nhận giải từ BTC, nhưng lời Messi nói lên tất cả giá trị của đàn em: “Hôm nay, Julian Alvarez là người nổi bật hơn tất cả. Cậu ấy đã chơi một trận phi thường.

Julian đã mở đường cho chúng tôi. Cậu ấy đã chạy, đã chiến đấu, đã tìm thấy tất cả mọi người. Cậu ấy xứng đáng là Cầu thủ hay nhất trận”.

Còn Julian Alvez, một người thần tượng Messi từ nhỏ, chia sẻ trong niềm vui: “Tôi hạnh phúc cho bản thân và đội bóng. Chúng tôi xứng đáng vào chung kết World Cup 2022.

Giờ đây chúng tôi tranh thủ hồi phục, sau đó chuẩn bị để có thể chơi một trận thật hay vào Chủ nhật. Những gì tuyển Argentina đang đạt được là niềm vui cho tất cả chúng tôi và đội sẽ còn đạt được nhiều hơn nữa”.

Argentina sẽ gặp đội thắng của cặp bán kết còn lại, Pháp vs Maroc, ở trận chung kết World Cup 2022 lúc 22h ngày 18/12.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!