Khoảng gần 9h ngày 28/6, trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh đề thi. Bối cảnh của bức ảnh chụp đề thi bên cạnh là tờ giấy thi và lịch thi tốt nghiệp THPT.

Nhiều người thắc mắc liệu như thế này có phải là đề thi đã bị lộ, tức đề thi được phát tán khi đã đủ 2/3 thời gian đề thi. Cũng có ý kiến cho rằng, ảnh chụp nhiều khả năng là ở vị trí bàn giám thị.

Như vậy, liệu cán bộ coi thi, giám thị có vi phạm quy chế khi mang điện thoại hay thiết bị ghi hình vào phòng thi.

Hình ảnh đề thi lan truyền trên mạng sáng nay

Trao đổi với VietNamNet sáng 28/6, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cũng đã tiếp nhận được phản ánh về vấn đề này.

Bộ GD-ĐT đã chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

“Chúng tôi sẽ chờ kết luận của cơ quan công an về thời điểm đề thi được chụp ra ngoài. Với nghi vấn giám thị sử dụng điện thoại trong phòng thi, chúng tôi cũng đang chờ kết luận ra sao mới đưa ra hướng xử lý”, đại diện Bộ GD-ĐT nói thêm.

Mời quý phụ huynh, học sinh tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sớm trên VietNamNet

Đề thi Ngữ văn 'ấn tượng và độc đáo'

Đề thi Ngữ văn 'ấn tượng và độc đáo'

Đây là nhận xét của thầy Nguyễn Phước Bảo Khôi, Khoa Ngữ văn, Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM. Cũng theo thầy Khôi, thí sinh có thể đạt trung bình từ 6-7 điểm với đề thi này.