nghệ thuật giao tiếp

Cập nhập tin tức nghệ thuật giao tiếp

Bí quyết xây dựng tình bạn nơi công sở

Việc xây dựng các mối quan hệ và có được sự tin tưởng của đồng nghiệp là một trong những yếu tố thành công trong công việc. Nhưng kết nối nhiều, chia sẻ nhiều thôi vẫn chưa đủ cho một tình bạn đáng tin cậy.

‘Đọc vị nhân tâm’ chia sẻ bí quyết giao tiếp hiệu quả

Cuốn sách “Đọc vị nhân tâm” như một cuốn “cẩm nang” đem tới nhiều bí quyết giúp bạn đọc hiểu mình, hiểu người để hướng tới thành công trong giao tiếp.

5 cách ứng phó với những yêu cầu công việc vô lý

Thỉnh thoảng bạn lại nhận được 1 nhiệm vụ khó nhằn từ trên trời rơi xuống. Đặc biệt khó từ chối nếu đó là yêu cầu của sếp. Tuy vậy, việc gì cũng có cách giải quyết, quan trọng là tìm ra cách phù hợp.

Làm sao để không nói lan man trong cuộc họp?

Bạn đã từng gặp tình huống mọi người xung quanh thở dài và nhìn nhau khi bạn phát biểu? CareerBuilder chỉ ra một số bí quyết giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Bạn cần chú ý gì khi được sếp ưu ái?

Khi bạn được lòng sếp, nhiều người có thể khó chịu và nghi ngờ với thành tích bạn đạt được. Theo CareerBuilder, để giảm bớt sự thiên vị mà không tỏ ra vô ơn hoặc làm sếp “tổn thương” là cả một nghệ thuật.

Giải quyết bất đồng quan điểm trong công sở

Không dễ để nói ra điều gì đó đi ngược với quan điểm của số đông. Nhưng nếu đó là quyền lợi sát sườn hoặc bạn nhìn ra nguy cơ lớn, bạn vẫn cần phải lên tiếng. CareerBuilder gợi ý giải pháp cho dễ được chấp nhận.

Cách để được coi trọng nơi công sở

Để làm việc hiệu quả và đạt được quyền lợi xứng đáng, bạn cần tạo được ảnh hưởng tốt đến mọi người. Đây cũng là một trong những yếu tố cho mọi người thấy tư chất lãnh đạo, ngay cả khi bạn vẫn còn là một nhân viên không chính thức.

Học cách lắng nghe hiệu quả

Lắng nghe là một trong những kỹ năng quan trọng để một nhân viên bình thường có thể trở thành quản lý. CareerBuilder chia sẻ cách lắng nghe hiệu quả.

6 kỹ năng mềm làm ‘bệ phóng’ tương lai cho Gen Z

Để thành công, bạn cần có kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng, giúp vượt qua bất kì khó khăn thử thách nào. Cùng điểm top 6 kỹ năng mềm được đánh giá là rất cần thiết.

Lời nói làm khổ đời nhau

Bố tôi xưa nay vẫn "khét tiếng" trong họ là người khó tính dẫu rằng mọi việc lớn nhỏ trong nhà, đều có bàn tay của bố tôi tham gia.

Lắng nghe - kỹ năng quan trọng trong nghệ thuật giao tiếp

Giao tiếp tốt không chỉ là biết cách trình bày thông tin rõ ràng, hài hước, cuốn hút, sôi nổi. Một kỹ năng quan trọng nữa của nghệ thuật giao tiếp là cách lắng nghe, nhất là "lắng nghe thấu cảm"…

Học viện Ura Academy: Nơi học nghi thức giao tiếp quốc tế

Với mục tiêu phổ biến nghệ thuật giao tiếp và nghi thức quốc tế cho người Việt, Học viện Nghi thức Ura Academy được thành lập với mong muốn đem đến một giáo án chuyên nghiệp, bài bản và cập nhật nhất theo tiêu chuẩn quốc tế.

7 dấu hiệu cho thấy bạn là người tự ti, khó có cơ hội thăng tiến

Sự tự ti không chỉ ảnh hưởng đến công việc mà còn tác động xấu đến cuộc sống và tinh thần của bạn. 

8 câu nói khiến đối phương chỉ muốn tránh xa bạn

Có những câu giao tiếp bạn hay sử dụng hằng ngày nhưng lại gây tổn thương nhiều hơn bạn nghĩ.

 

13 tình huống chứng tỏ bạn có lối cư xử khéo léo hơn người

Mượn xe và trả lại với bình xăng đầy hơn ban đầu, đứng dậy trước khi bắt tay ai đó, nhớ tên những người mới quen,… là hành động chứng tỏ bạn biết cách ứng xử và tôn trọng người khác.